Tin mới

Việt Nam thuộc nhóm các quốc gia có nguy cơ nhiễm mã độc cao

Thứ tư, 28/09/2016, 15:27 (GMT+7)

Việt Nam nằm trong nhóm nước có tỷ lệ người dùng nhận mã độc cao, các phương thức ngày càng tinh vi và số trường hợp tăng dần, theo báo cáo từ Kaspersky.

Việt Nam nằm trong nhóm nước có tỷ lệ người dùng nhận mã độc cao, các phương thức ngày càng tinh vi và số trường hợp tăng dần, theo báo cáo từ Kaspersky.

Trong báo cáo công bố mới nhất của Kaspersky Labs, theo thống kê từ mạng KSN (Kaspersky Security Network), đến hết tháng 8 năm nay, Việt Nam đã có đến 42.300 cuộc tấn công bằng ransomware.

20-27% người Việt có nguy cơ nhiễm mã độc từ các trang online. Ảnh: Kaspersky.

Đây là mã độc chuyên "bắt cóc thông tin" bằng cách xâm nhập máy tính, khóa các tập tin quan trọng và yêu cầu tiền chuộc để có thể giải mã.
Theo đó, Việt Nam nằm trong top 10 nước bị tấn công web nhiều nhất trên thế giới.

Vào tháng 9/2015, theo một báo cáo “Dữ liệu công gặp rủi ro: Nguy cơ đối với các mạng chính phủ” do Microsoft vừa công bố, trong số 25 quốc gia lây nhiễm mã độc nhiều nhất thế giới, có 8 nước thuộc Châu Á là Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Sri Lanka.

Việt Nam là một trong 8 quốc gia Châu Á bị mã độc tấn công mạnh nhất.

Một nghiên cứu của Đại học Quốc gia Singapore và hãng Nghiên cứu thị trường International Data Corporation đưa ra gần đây cũng cho thấy, ước tính người dùng tại Châu Á - Thái Bình Dương mất khoảng 10,8 tỉ USD (hơn 40% tổng số của thế giới) vào việc nhận dạng, sửa chữa và phục hồi dữ liệu, xử lý vấn nạn đánh cắp danh tính từ mã độc trên phần mềm lậu trong năm 2014.

Các chuyên gia Kaspersky cho biết, bên cạnh các phương thức lan truyền truyền thống như USB, web độc, các hacker ngày nay đã có thể tận dụng mạng xã hội, email.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news