Tin mới

Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc mở chi nhánh ngân hàng tại Hoàng Sa

Thứ năm, 09/02/2017, 19:04 (GMT+7)

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao VN nhấn mạnh, mọi việc làm của nước ngoài trong khu vực quần đảo Hoàng Sa nếu có mà không có sự cho phép của VN đều là không hợp pháp....

Liên quan đến việc Ngân hàng Trung Quốc mở chi nhánh tại cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh, mọi việc làm của nước ngoài trong khu vực này nếu có mà không có sự cho phép của VN đều là không hợp pháp....

Vào chiều ngày 9/2, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam khi Ngân hàng Trung Quốc (BOC) mở chi nhánh tại cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Cụ thể, Người phát ngôn Lê Hải Bình nhấn mạnh: “Như chúng tôi đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vì vậy, mọi việc làm của nước ngoài trong khu vực này nếu có mà không có sự cho phép của Việt Nam đều là không hợp pháp và không thay đổi được thực tế là Việt Nam có đầy đủ chủ quyền đối với khu vực này.”

Trước đó vào ngày 5/2, Ngân hàng Trung Quốc (BOC) Khai trương chi nhánh ở cái gọi là "thành phố Tam Sa", thực chất đặt trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. BOC còn ngang nhiên phát hành thẻ thanh toán (Debit Card) Tam Sa Trường Thành, quyên góp 1,25 triệu NDT cho cái gọi là Tam Sa.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Hải Bình