Tin mới

Việt Nam phản đối Đài Loan tập trận bắn đạn thật xung quanh Ba Bình

Thứ sáu, 26/05/2017, 20:52 (GMT+7)

Trước việc Đài Loan tiến hành tập trận bắn đạn thật ở vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan không để tái diễn các hành động tương tự.

Trước việc Đài Loan tiến hành tập trận bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan không để tái diễn các hành động tương tự.

Đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Viêt Nam đang bị Đài Loan chiếm giữ. Ảnh: Reuters

Tại buổi họp báo ngày 26/5, trả lời câu hỏi của phóng viên, đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Đài Loan tiến hành tập trận bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình, quần đảo Trường Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

“Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và căn cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa".

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ: "Việc Đài Loan nhiều lần tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông.

"Một lần nữa, Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan không để tái diễn các hành động tương tự”, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

 
Cuộc tập trận diễn ra từ 8h đến 21h mỗi ngày và đây là cuộc tập trận diễn ra ban đêm đầu tiên dưới thời của lãnh đạo Thái Anh Văn.

Lực lượng tuần duyên Đài Loan (CGA) đã đánh dấu những khu vực nằm trong phạm vi cách đảo Ba Bình 5 hải lý là vùng nguy hiểm trong thời gian tập trận. CGA còn ngang nhiên tuyên bố lực lượng này bảo vệ đảo dựa vào pháo cối 120 mm, 81 mm và 40 mm, cùng pháo 20 mm.

 Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news