Tin mới

Việt Nam phản đối Mỹ vinh danh "blogger mẹ Nấm"

Thứ sáu, 31/03/2017, 08:38 (GMT+7)

Tại họp báo thường kỳ chiều 30/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết việc Mỹ trao giải Phụ nữ Quốc tế dũng cảm cho Blogger mẹ Nấm là hành động thiếu khách quan.

Tại họp báo thường kỳ chiều 30/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết việc Mỹ trao giải Phụ nữ Quốc tế dũng cảm cho Blogger mẹ Nấm là hành động thiếu khách quan.

Bà Quỳnh nghe đọc lệnh bắt. Ảnh: A.X

“Việt Nam cho rằng việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao giải thưởng cho một cá nhân đang bị tạm giam để điều tra vì các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam là một hành động thiếu khách quan, không phù hợp và không có lợi cho việc phát triển quan hệ giữa 2 nước”, ông Bình nhấn mạnh.

Người Phát ngôn Lê Hải Bình nêu rõ Chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn luôn bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của người dân, trong đó có quyền của phụ nữ.

Các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc không ngừng đảm bảo và cải thiện các quyền con người trong thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Blogger “Mẹ Nấm” tên thật là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, sinh năm 1979 tại Khánh Hoà.

Trước đó, hồi tháng 10/2016, cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Khánh Hòa đã hoàn tất việc khởi tố, bắt tạm giam blogger này về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Bà Quỳnh nhiều lần tham gia các hoạt động dân sự, đòi dân quyền, biểu tình phản đối Trung Quốc chiếm biển đảo tại Biển Đông, và phản đối tập đoàn Formosa của Đài Loan trong vụ việc cá chết hàng loạt tại miền Trung.

Bà là điều phối viên của mạng lưới Blogger Việt Nam, thành viên của các tổ chức "Người Việt yêu nước" và "Tuyên bố công dân tự do".

Các quyết định áp dụng đối với bà Quỳnh đã được Viện KSND tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn.

Cũng trong buổi họp báo chiều quia, trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc Trung Quốc sẵn sàng điều chiến đấu cơ và khí tài quân sự ra Trường sa.

"Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh thông tin này. Việt Nam khẳng định có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ để khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", ông Lê Hải Bình cho biết.

Cũng theo lời ông Bình: "Các bên liên quan cần tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, hành xử có trách nhiệm, không có các hành động nhằm vi phạm chủ quyền của Việt Nam, ảnh hưởng đến hòa bình khu vực, gây phức tạp tình hình ở Biển Đông".

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news