Tin mới

Vietjet xin lỗi hành khách sau sự cố máy bay bị rơi bánh khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột

Chủ nhật, 02/12/2018, 22:24 (GMT+7)

Sau sự cố rơi bánh khi hạ cánh của máy bay tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Vietjet Air đã trực tiếp liên hệ và thăm hỏi tới từng hành khách sau chuyến bay, hỗ trợ chăm sóc các hành khách trong quá trình kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.

Sau sự cố rơi bánh khi hạ cánh của máy bay tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Vietjet Air đã trực tiếp liên hệ và thăm hỏi tới từng hành khách sau chuyến bay, hỗ trợ chăm sóc các hành khách trong quá trình kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.

Theo tin tức từ Tiền Phong, TTXVN, tối ngày 2/12, Đại diện Hãng hàng không Vietjet Air cho biết có 6 hành khách có biểu hiện cần đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khoẻ, trong đó, có 2 khách chấn thương nhẹ. Tất cả 6 hành khách đã rời bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

“Chúng tôi xin thành thật cáo lỗi cùng hành khách về sự cố ngoài mong muốn. Hãng hàng không Vietjet cũng gửi lời cảm ơn tới nhà chức trách - Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty cảng Hàng không Việt Nam (ACV), Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã triển khai, phối hợp hiệu quả trong công tác xử lý sự cố nhanh chóng và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách”, đại diện Vietjet Air cho hay.

Vietjet đang phối hợp với nhà chức trách hàng không, cơ quan giám định bảo hiểm quốc tế và nhà sản xuất máy bay Airbus để xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố. 

Lực lượng cứu hộ ứng cứu máy bay gặp sự cố của Vietjet tại sân bay Buôn Ma Thuột. Ảnh TPO

Trong một diễn biến liên quan, tin tức từ Thanh Niên cho hay, chiều tối ngày 2/12, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, đoàn chuyên gia của nhà sản sản xuất máy bay Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột. Đoàn sẽ phối hợp cùng nhà chức trách Việt Nam điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321 của Vietjet.

Đồng thời, Cục Hàng không cũng quyết định đình chỉ tổ bay, tạm giữ bằng lái không thời hạn của 2 phi công người nước ngoài điều khiển chuyến bay (cơ trưởng người Philippines, cơ phó người Tây Ban Nha), để phục vụ điều tra sự cố.

Tổ điều tra của Cục Hàng không đã làm việc với tổ bay để thu thập thông tin bước đầu phục vụ điều tra.

Trước đó, lúc 23 giờ 3 ngày 29/11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng.

Cụ thể, 2 bánh trước của máy bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi máy bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không Vietjet mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15/11.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news