Tin mới

Lộ mặt "ông lớn" rót tiền cho đại gia Vietjet mua 100 máy bay Airbus

Thứ sáu, 14/02/2014, 08:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây, đại gia Vietjet Air gây sốc khi thông báo thương vụ mua 100 máy bay Airbus trị giá\n9,1 tỷ USD. Nhiều người thắc mắc tiền ở đâu mà vị đại gia hàng không này lại chịu chơi đến thế??

(Tinmoi.vn) Mới đây, đại gia Vietjet Air gây sốc khi thông báo thương vụ mua 100 máy bay Airbus trị giá 9,1 tỷ USD. Nhiều người thắc mắc tiền ở đâu mà vị đại gia hàng không này lại chịu chơi đến thế??

 

 VietJetAir ký kếp thỏa thuận hợp tác với BNP Paribas

Cuối cùng, "ông lớn" ngân hàng, đơn vị "chống lưng" cho đại gia Vietjet đã xuất hiện. Cụ thể, hôm qua, ngày 13-2, tại triển lãm hàng không (AirShow) đang diễn ra tại Singapore, Ngân hàng BNP Paribas (Pháp) và VietJetAir đã ký kết thỏa thuận hợp tác, trong đó BNP Paribas được chỉ định tham gia tư vấn thu xếp tài chính cho đơn hàng mua máy bay của VietJetAir. Theo tin tức cụ thể, BNP Paribas sẽ thu xếp tài chính khoảng 270 triệu USD để VietJetAir mua 3 chiếc máy bay trong năm 2014.

VietJetAir cho hay, việc ký kết thỏa thuận với BNP Paribas là một trong những bước tiếp theo của hãng để thực hiện hợp đồng đặt mua và thuê 100 máy bay trong đó có 56 máy bay A320 và 7 máy bay A321, trị giá 9,1 tỷ USD vừa ký kết với Airbus tại Singapore Airshow vài ngày trước.

BNP Paribas là một trong những ngân hàng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính hàng không, phục vụ 128 hãng hàng không và các công ty cho thuê máy bay trên thế giới. Đây là một trong những bước tiếp theo của VietJet Air để thực hiện hợp đồng đặt mua và thuê 100 máy bay vừa ký kết với Airbus trong khuôn khổ sự kiện Airshow đang diễn ra ở Singapore.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news