Tin mới

Máy bay Vietnam Airlines thay diện mạo mới

Thứ hai, 09/03/2015, 09:34 (GMT+7)

Nằm trong mục tiêu trở thành hãng hàng không 4* vào năm 2015 và là hãng hàng không thuộc nhóm đứng đầu khu vực Đông Nam Á, Vietnam Airlines cũng đồng thời thay đôi diện mạo máy bay, cùng với việc thay đổi trang phục cho tiếp viên và phi công.

Nằm trong mục tiêu trở thành hãng hàng không 4* vào năm 2015 và là hãng hàng không thuộc nhóm đứng đầu khu vực Đông Nam Á, Vietnam Airlines cũng đồng thời thay đôi diện mạo máy bay, cùng với việc thay đổi trang phục cho tiếp viên và phi công.


Theo đó, từ giữa năm 2015, VNA sẽ đồng thời tiếp nhận 2 dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới A350-900 (tháng 6/2015) và Boeing B787-9 (tháng 5/2015),mang diện mạo mới với ba màu sơn xanh chủ đạo, bụng trắng và đường lượn vàng.

Thông tin từ hãng cho biết, sẽ thay toàn bộ đội bay thân rộng gồm 33 tàu trong đó 19 máy bay Boeing 787 và 14 chiếc Airbus A350, được chuyển giao trong vòng hơn 3 năm (từ giữa 2015 đến đầu 2019). Các dòng máy bay này sẽ được sử dụng trên các đường bay dài, xuyên lục địa và giúp Việt Nam khai thác đến các điểm mới ở châu Âu, Bắc Mỹ… Như vậy Vietnam Airlines là hãng thứ 2 trên thế giới đưa vào khai thác A350-XWB (chỉ sau Qatar Airways) và là hãng đầu tiên toàn cầu mua cùng lúc hai dòng máy bay hiện đại nhất Airbus A350 và Boeing 787.

Kèm theo đó, tổng thể hệ thống nhận diện thương hiệu của hãng cũng được thay đổi bao gồm: Làm mới logo hoa sen, thiết kế nội, ngoại thất máy bay, thiết kế các loại đồng phục (phi công, tiếp viên, nhân viên tuyến trước, nhân viên văn phòng), thiết kế các ấn vật phẩm, các loại thẻ nhãn, các vật dụng sử dụng trên máy bay, thiết kế nội thất phòng chờ, phòng vé, phòng họp, thiết kế nội, ngoại thất các loại máy bay khác, thiết kế các loại biển chỉ dẫn tại sân bay....

Đối với logo, thiết kế phần thân đơn giản, khỏe khoắn với đường lượn màu vàng chia máy bay theo chiều ngang; Phần lớn thân máy bay sử dụng màu xanh thương hiệu được làm mới theo hướng tươi sáng hơn. Phần đuôi tăng kích cỡ logo Hoa sen tràn một phần hình ảnh xuống thân máy bay ở phía đuôi, được phóng to tại phần đuôi để tăng cường nhận biết. Phần bụng máy bay sử dụng màu kem nhạt.Kích cỡ logo Hoa sen và kiểu chữ Vietnam Airlines cũng được thay mới.

Về màu sắc, kế thừa màu thương hiệu hiện tại (xanh và vàng), thay thế màu ghi xám bằng màu trắng ngà để mang lại cảm giác trẻ trung.

Đối với nội thất bên trong máy bay có hoạ tiết đơn giản, sang trọng, các yếu tố thương hiệu, truyền thống được thể hiện thành các yếu tốt đồ họa hiện đại, mang sắc thái riêng. Còn màu sắc thì liên kết với màu thương hiệu và hài hòa với màu sắc của nội thất máy bay; Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng sử dụng tông màu, cách sắp xếp và bố cục họa tiết khác nhau để phân biệt giữa 3 hạng dịch vụ thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông. Đảm bảo sự hài hòa về màu sắc giữa C, Y+ và Y.

Diện mạo cũ của máy bay Vietnam Airlines

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mới