Tin mới

Viettel đề xuất giảm giá cước di động

Thứ ba, 07/10/2014, 14:41 (GMT+7)

Tại Hội nghị giao ban\nquản lý nhà nước Bộ Thông tin và Truyền thông(TT&TT), lãnh đạo Tập đoàn\nViettel vừa tiếp tục có kiến nghị lên Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm\ngiá cước cuộc gọi di động về một mức giá chung.

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ Thông tin và Truyền thông(TT&TT), lãnh đạo Tập đoàn Viettel vừa tiếp tục có kiến nghị lên Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giảm giá cước cuộc gọi di động về một mức giá chung.

Ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã tiếp tục có đề xuất với Bộ TT&TT cho giảm cước ngoại mạng bằng nội mạng nhằm khuyến khích tiêu dùng và hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong việc sử dụng dịch vụ di động.

Theo ông, doanh thu từ cước kết nối chỉ chiếm 7% doanh thu của Viettel. Nếu áp dụng thống nhất cước nội mạng và ngoại mạng thì Doanh thu của Viettel chỉ giảm 1,5%. Tuy nhiên, nếu giảm cước ngoại mạng bằng nội mạng sẽ giúp khách hàng sử dụng dịch vụ thuận lợi hơn vì không phải nhớ nhiều loại cước. Rất có thể lưu lượng thoại sẽ tăng lên sau khi áp dụng Chính sách này và bù đắp phần sụt giảm doanh thu từ việc giảm cước ngoại mạng.

Trước kiến nghị của Viettel, VNPT và MobiFone chưa đưa ra ý kiến chính thức về vấn đề giảm cước ngoại mạng bằng nội mạng. Việc chia tách VNPT và MobiFone đã được thực hiện xong, vì vậy các cuộc gọi giữa VNPT và MobiFone không còn là cuộc gọi nội mạng nữa.

Trả lời đề xuất của Viettel, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Cục đã làm việc với Viettel về giá thành dịch vụ viễn thông để xem lại việc tính giá thành của DN này. Tuy nhiên, cơ sở để xem xét việc giảm cước là DN không được bán dịch vụ thấp hơn giá thành. Đồng thời, đề nghị VNPT và MobiFone có nghiên cứu, đóng góp ý kiến về vấn đề này để đảm bảo có cạnh tranh bình đẳng.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news