Tin mới

VKS phải sửa lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của bác sĩ Hoàng Công Lương

Chủ nhật, 08/07/2018, 14:25 (GMT+7)

Mới đây, bác sĩ Hoàng Công Lương bất ngờ nhận được 2 lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú kể từ ngày 4/7/2018 đến ngày 2/8/2018. Tuy nhiên, sau đó, lệnh cấm này đã phải sửa vì phạm vi trong lệnh cấm quá hẹp, không phù hợp.

Mới đây, bác sĩ Hoàng Công Lương bất ngờ nhận được 2 lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú kể từ ngày 4/7/2018 đến ngày 2/8/2018. Tuy nhiên, sau đó, lệnh cấm này đã phải sửa vì phạm vi trong lệnh cấm quá hẹp, không phù hợp.

Bị can Hoàng Công Lương (SN 1986) là bác sĩ đơn nguyên Thận nhân tạo, khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hoà Bình , bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 2 Điều 285 Bộ luật Hình sự 1999, liên quan đến sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong, tại BVĐK tỉnh Hoà Bình ngày 29/5/2017.

Theo Lệnh số 04//LCCT-VKS-P2 này, bị can Hoàng Công Lương không được phép đi khỏi nơi cư trú tại TP Hoà Bình, tinh Hoà Bình kể từ ngày 4/7-2/8/2018. Bị can cũng được giao cho UBND xã Sủ Ngòi quản lý, theo dõi.

2 lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của bác sĩ Hoàng Công Lương

Nội dung 2 lệnh cấm này đều giống nhau, chỉ có Điều 2 là khác nhau, cụ thể: Một lệnh cấm ghi: “Bị can không được đi khỏi nơi cư trú tại: Xóm 9, xã Sử Ngòi, TP Hòa Bình, Hòa Bình kể từ ngày 4/7/2018 đến ngày 2/8/2018”.

Lệnh cấm còn lại ghi: “Bị can không được đi khỏi nơi cư trú tại: TP Hòa Bình, Hòa Bình kể tử ngày 4/7/2018 đến ngày 2/8/2018”.

“Khi chưa được sự đồng ý của UBND xã Sủ Ngòi (Tp Hoà Bình) và giấy phép của Viện KSND tỉnh Hoà Bình, bị can Lương không được đi khỏi nơi cư trú. Nếu bị can vi phạm nghĩa vụ cam đoan khi áp dụng Lệnh này sẽ bị áp dụng biện pháp tạm giam”, lệnh cấm này nêu.

Theo Dân trí đưa tin, luật sư Trần Hồng Phúc cho rằng, lệnh cấm trên không đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của một người được áp dụng biện pháp ngăn chặn là tại ngoại. Nếu là cấm đi khỏi TP Hòa Bình thì phù hợp hơn, cấm đi khỏi xóm là rất hẹp. Luật sư Phúc đã yêu cầu VKSND tỉnh Hòa Bình sửa lại nội dung lệnh cấm trên cho phù hợp.

Ông Đinh Thế Hệ, người ký các lệnh cấm nói trên cho biết: “Sau khi ký lệnh cấm với phạm vi là xóm 9 thì đúng như phản ánh của luật sư anh em đã sửa lại địa danh là TP Hòa Bình”.

Bác sĩ Hoàng Công Lương.

Trước đó, từ ngày 22/6/2017 - 5/7/2017, BS Hoàng Công Lương đã bị khởi tố, bắt tạm giam, sau đó được thay đổi biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú theo lệnh số 01/VKS-P2 của Viện KSND tỉnh Hoà Bình (cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 5/7/2017).

Liên quan đến vụ việc này, ngày 3/7, hai lãnh đạo tại viện này là ông Hoàng Đình Khiếu (Phó Gíam đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình) và ông Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng Vật tư) đã bị khởi tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hai bị can đều có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó như báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, ngày 5/6, trong vụ án sự cố y khoa làm 9 người chạy thận tử vong ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra ngày 29/5/2017, sau 12 ngày xét xử và 5 ngày nghị án, TAND thành phố Hòa Bình tuyên trả hồ sơ vụ án cho VKS TP Hoà Bình để thực hiện, làm rõ 6 yêu cầu.

Trong đó, HĐXX nhận thấy có dấu hiệu vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố, các chứng cứ buộc tội, chứng cứ gỡ tội với bị cáo Hoàng Công Lương chưa được thu thập đầy đủ, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, có nhiều tình tiết mới xuất hiện, nhiều tài liệu mới chưa được kiểm chứng, chưa có khả năng làm rõ tại phiên toà...

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news