Tin mới

VKS phê chuẩn quyết định khởi tố cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng

Thứ hai, 22/04/2019, 16:45 (GMT+7)

Chiều 22/4, VKSND quận 4 đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh (cựu Viện phó VKS TP Đà Nẵng) để điều tra tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Chiều 22/4, VKSND quận 4 (TP HCM) phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo như đề nghị của công an cùng cấp một ngày trước.

Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh ôm hôn bé gái trong thang máy. 

Ông Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng) là luật sư Đoàn luật sư Đà Nẵng, nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng về hưu giữa năm 2018. Ông này bị phát hiện 2 lần khống chế ôm, hôn, sàm sỡ bé gái 7 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4) tối 1/4 vừa qua.

Như vậy, sau 21 ngày từ khi xảy ra sự việc, ông Linh chính thức bị khởi tố về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015.

Như tin đã đưa, chiều 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video được trích xuất từ camera an ninh trong thang máy ghi lại cảnh một người đàn ông có dấu hiệu dâm ô một bé gái đang đi cùng thang máy.

Theo hình ảnh ghi lại, khoảng 21h10 ngày 1/4, một bé gái cầm bọc đồ đi vào thang máy, theo sau bé gái vào thang máy là một người đàn ông mặc áo xanh, tay cầm điện thoại. Sau khi một bảo vệ quẹt thẻ bấm thang máy cho bé gái thì lúc này người đàn ông tay cầm điện thoại cũng đưa ra thẻ từ bấm thang máy.

Ngay khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh buông điện thoại, ôm ghì bé gái. Cô bé tỏ vẻ sợ sệt, ông này buông ra. Bé gái bước đến gần cửa thang máy, ông Linh lần thứ hai ghì cổ bé kéo lại. Lúc này cửa thang máy mở, cô bé bỏ chạy suýt ngã.

Đoạn video chưa đến 1 phút nhưng khiến dư luận phẫn nộ về hành động của ông này. Điều đáng nói là qua điều tra,danh tính của người đàn ông được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và ông Linh là cựu phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng.

Vào đêm 4/4, Công an quận 4 phối hợp với VKSND quận 4 đã làm việc với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng). Bước đầu, ông Linh thừa nhận mình uống 1 chai bia trước khi về tới chung cư Galaxy 9 và có hành động dâm ô với bé gái. Tuy nhiên, người này cho rằng hành động của mình với bé gái chỉ là “nựng” vì thấy cháu dễ thương.

Tối 21/4, Công an quận 4, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Linh về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 BLHS năm 2015. Đồng thời áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can này.

Sau khi có quyết định này, phía Công an quận 4 đã chuyển hồ sơ qua VKSND cùng cấp để phê chuẩn quyết định này. Như vậy sau gần 20 ngày xảy ra vụ án, phía cơ quan chức năng vào cuộc điều tra đi tới việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Linh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news