Tin mới

Vợ bật khóc chứng kiến cảnh chồng nguy kịch chỉ còn 1\% hi vọng sống được bác sĩ “hồi sinh” kỳ diệu

Thứ năm, 09/08/2018, 08:37 (GMT+7)

"Đây là một trường hợp tai nạn tổn thương hiếm gặp cũng như khó khăn trong điều trị. Lần đầu tiên chúng tôi gặp tình trạng vỡ dọc xẻ tách đôi khung chậu" - bác sĩ Đồng nói.

"Đây là một trường hợp tai nạn tổn thương hiếm gặp cũng như khó khăn trong điều trị. Lần đầu tiên chúng tôi gặp tình trạng vỡ dọc xẻ tách đôi khung chậu" - bác sĩ Đồng nói.

Sau Tai nạn giao thông, người đàn ông 25 tuổi bị những vết thương kinh hoàng, gãy xương đùi , trực tràng bị vỡ. Hơn 1 tháng điều trị, đã có những lúc người vợ đau khổ tột cùng, tưởng chừng chồng sẽ không qua khỏi.

Ngày 8/8, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cho biết sau hơn 1 tháng điều trị, anh Huy (25 tuổi, quê Bến Tre) đã cơ bản hồi phục sức khỏe và có thể xuất viện trong ngày. Đây thực sự là một tin rất vui, bởi trong quá trình điều trị, nhiều thời điểm gia đình và cả các y bác sĩ đều nghĩ bệnh nhân sẽ không qua khỏi.

Trước đó vào rạng sáng ngày 18/6, anh Huy bị một tai nạn nghiêm trọng tại khu vực quận 12 (TP.HCM). Người đàn ông sau đó được đưa đến BV địa phương trước khi chuyển lên tuyến trên vì tình trạng quá nặng.

Vợ bật khóc chứng kiến cảnh chồng nguy kịch chỉ còn 1% hi vọng sống được bác sĩ “hồi sinh” kỳ diệu - Ảnh 1.

Bệnh nhân bị tai nạn giao thông kinh hoàng.

Bác sĩ Trần Lê Đồng, Phó Giám đốc BV Quân y 175 cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy xương đùi, xương sườn và khung chậu, vỡ trực tràng, chảy máu nhiều vùng tầng sinh môn, lơ mơ không tiếp xúc được, da niêm mạc nhợt nhạt.

Ekip điều trị đã thực hiện giảm đau, bơm máu, cố định xương đùi, khung chậu, cắt lọc tầng sinh môn. Tuy nhiên tình trạng tràng dịch màng phổi phải chưa được giải quyết triệt để.

1 tuần sau điều trị, bệnh nhân bị chảy máu thứ phát vùng hậu môn. Tình trạng rất nặng tuy nhiên do sức khỏe quá yếu, bệnh nhân không thể phẫu thuật được.

Vợ bật khóc chứng kiến cảnh chồng nguy kịch chỉ còn 1% hi vọng sống được bác sĩ “hồi sinh” kỳ diệu - Ảnh 3.

Một bệnh nhân được điều trị tại BV Quân y 175.

Trước tình trạng này, các bác sĩ tiếp tục hồi sức chống sốc, cho thở máu, giải quyết rối loạn đông máu cho bệnh nhân, đồng thời hội chẩn phối hợp với các đồng nghiệp bên phía BV Chợ Rẫy.

Vợ bật khóc chứng kiến cảnh chồng nguy kịch chỉ còn 1% hi vọng sống được bác sĩ “hồi sinh” kỳ diệu - Ảnh 4.

Anh Huy thoát chết ngoạn mục sau gần 2 tháng điều trị.

Sau hội chẩn, ekip điều trị quyết định sẽ cứu bệnh nhân mà không cần phẫu thuật. Bằng một hệ thống máy chuyên dụng, các bác sĩ thực hiện việc nút mạch, cầm máu vùng tầng sinh môn cho bệnh nhân.

Khi tình trạng người đàn ông dần ổn định, ekip mổ tiếp tục phẫu thuật xử lý tình trạng gãy khung chậu, xương sườn. Bệnh nhân từ chỗ vô cùng nguy kịch thoát chết kỳ diệu.

"Đây là một trường hợp tai nạn tổn thương hiếm gặp cũng như khó khăn trong điều trị. Lần đầu tiên chúng tôi gặp tình trạng vỡ dọc xẻ tách đôi khung chậu . Do đó ngoài việc cố định bên ngoài, chúng tôi phải dùng hệ thống Gen nịt cho phụ nữ sinh nở để cố định xương chậu cho bệnh nhân. Đó là cả một nghệ thuật cứu chữa, là thành quả của việc tiếp cận, xử trí ban đầu tốt và sự phối hợp nhịp nhàng của các liên chuyên khoa" - bác sĩ Đồng nói.

Vợ bật khóc chứng kiến cảnh chồng nguy kịch chỉ còn 1% hi vọng sống được bác sĩ “hồi sinh” kỳ diệu - Ảnh 5.

Bệnh nhân được bác sĩ động viên cố gắng điều trị ngày xuất viện.

Tại thời điểm chồng nhận quyết định xuất viện cùng bó hoa tươi thắm của lãnh đạo BV 175, chị Hà Thanh (25 tuổi, vợ anh Huy) đã không kìm được xúc động.

Vợ bật khóc chứng kiến cảnh chồng nguy kịch chỉ còn 1% hi vọng sống được bác sĩ “hồi sinh” kỳ diệu - Ảnh 6.

Người vợ bật khóc khi nghe bác sĩ kể lại quá trình cứu chồng.

"Lúc tai nạn xảy ra, em chỉ nghe tin chồng bị gãy xương đùi thôi. Nhưng khi vào viện và biết được chồng bị rất nặng, hi vọng sống chỉ còn 1% em rất đau đớn, suy sụp. Gia đình đã gửi hết tất cả niềm tin cho các bác sĩ và bây giờ chồng em đã được cứu sống. Cảm ơn các bác sĩ, em không còn biết nói gì hơn" – chị Thanh nghẹn giọng.

Theo ekip điều trị, dù được xuất viện nhưng quá trình hồi phục của bệnh nhân sẽ rất lâu dài. Dự kiến sau 2 tháng các bác sĩ sẽ hướng dẫn cho anh Huy tập phục hồi khung chậu. Khi bệnh nhân đi lại tốt mới tiếp tục giải quyết các tổn thương còn lại.

Hoàng Lê

Theo Afamily/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news