Tin mới

"Vỏ bọc hoàn hảo" của kẻ trực tiếp đứng xưởng trong đường dây ma túy "khủng"

Thứ bảy, 03/06/2017, 10:51 (GMT+7)

Để qua mắt những người dân và cơ quan công an, kỹ sư cơ khí đứng xưởng sản xuất ma túy cho "tập đoàn" tội phạm sống bình thản dưới bỏ bọc là một công nhân sửa chữa máy.

Để qua mắt những người dân và cơ quan công an, kỹ sư cơ khí đứng xưởng sản xuất ma túy cho "tập đoàn" tội phạm sống bình thản dưới bỏ bọc là một công nhân sửa chữa máy. 

Thông tin trên Tri thức trực tuyến đưa tin cho biết, đối tượng Nguyễn Đức Kỳ Nam (47 tuổi, quê Hà Nội) là kỹ sư cơ khí, am hiểu về hóa chất và trở thành một trong những "mắt xích" quan trọng trong đường dây ma túy "khủng" của ông trùm "siêu xe 25 tỷ" Văn Kính Dương (tên khác là Trần Ngọc Hiếu).

Đối tượng Nguyễn Đức Kỳ Nam. Ảnh: Công an TPHCM cung cấp

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Đức Kỳ Nam là kỹ sư cơ khí, am hiểu về hóa chất và trở thành người đứng xưởng sản xuất ma túy cho ông trùm "Hoàng béo".

10 năm trước, Nam đến xã Trà Cổ (huyện miền núi Tân Phú, Đồng Nai) mua đất, sinh sống.  Tại đây, ông ta xây căn nhà cấp 4, mái tôn trong khu rẫy tiêu và sinh sống cùng vợ mình. 

Căn nhà nơi đối tượng dùng để sản xuất ma túy. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo lời kể của những người dân tại địa phương, ông Nam từng chăn nuôi dê, heo và chăm sóc vườn cây công nghiệp như những nông dân bình thường khác. 

Một người sống gần nhà giấu tên cho biết kỹ sư này thỉnh thoảng dùng xe tải chở các loại máy móc về nhà. Khi có người hỏi thì ông chỉ nói làm công nhân cho một công ty cơ khí nên đưa máy hỏng về sửa chữa.

Người hàng xóm này cũng cho biết thêm, nhà ông Nam không có tường rào nên thỉnh thoảng những người ở gần vẫn ghé chơi, ngồi ở hiên uống trà khi ông đang sửa chữa máy trong nhà. 

Ông Nguyễn Văn Cường Em - Phó trưởng Công an xã Trà Cổ (huyện Tân Phú, Đồng Nai) cho biết ông Nam mua đất, xây nhà và làm vườn ở địa phương nhiều năm. Tuy nhiên, người này không đăng ký tạm trú hay thường trú. 

Cũng theo chia sẻ của phó công an xã, thỉnh thoảng ông Nam có xuất hiện ở địa phương sau đó "mất tích". 

Chính quyền tại địa phương chỉ biết đến người này liên quan đến đường dây ma túy khi lực lượng chức năng phá án thành công. 

Công an TPHCM cho biết, Nguyễn Đức Kỳ Nam là anh họ của trùm ma túy Văn Kính Dương. Trong vụ án, Nam là mắt xích quan trọng khi là người trực tiếp đứng xưởng sản xuất ma túy ở nhà riêng tại Trà Cổ (huyện Tân Phú).

Ngày 6/5, ông này đã đưa hóa chất cùng các nguyên liệu về xưởng pha chế, sản xuất hàng cấm. Sau khi làm xong, Kỳ Nam chuyển hàng về nhà số 125 khu Phú Mỹ Hưng và giao cho đồng bọn. 

Đến đầu tháng 4, đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ. 

Nhà xưởng của đối tượng nằm trong khuôn viên 2 ha cây công nghiệp và được bao bọc bởi các rẫy tiêu của người dân với diện tích khoảng 100ha. Để có thể nắm được hoạt động của đối tượng, các trinh sát đã phải bí mật theo dõi suốt 2 tháng. 

Thông tin trước đó trên Vnexpress đưa tin cho biết Ban chuyên án Công an Q.Bình Thạnh, TPHCM đã bắt giữ 15 đối tượng, thu giữ tổng cộng 520 nghìn viên thuốc lắc, 12kg ma túy dạng bột và ma túy đá chưa thành phẩm, tương đương 1 triệu viên và có giá trị hơn 200 tỷ đồng, 7 ô tô hạng sang. 

Đây được coi là ổ nhóm tổ chức sản xuất, buôn bán ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Chuyên án này đã được xác lập, điều tra và theo dõi trong vòng 1 năm nay. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news