Tin mới

Vợ chồng người Nga chủ biệt thự "bí ẩn" ở Phan Thiết đã hết hạn tạm trú

Thứ sáu, 27/02/2015, 11:13 (GMT+7)

Cặp vợ chồng người Nga chủ biệt thự "bí ẩn" ở Phan Thiết đã hết hạn tạm trú. Cơ quan chức năng kiểm tra và xác định chủ nhân của biệt thư này có tổ chức hoạt động dịch vụ du lịch nhưng chưa được cấp phép. >> Biệt thự "bí ẩn" của cặp vợ chồng người Nga ở Phan Thiết>> Bộ mặt thật của ông trùm cụt trong biệt thự bí ẩn 

Cặp vợ chồng người Nga chủ biệt thự "bí ẩn" ở Phan Thiết đã hết hạn tạm trú. Cơ quan chức năng kiểm tra và xác định chủ nhân của biệt thư này có tổ chức hoạt động dịch vụ du lịch nhưng chưa được cấp phép.

Liên quan đến căn biệt thự "bí ẩn" của cặp vợ chồng người Nga ở Phan Thiết, chính quyền xã Thiện Nghiệp cho biết, vợ chồng người Nga ở biệt thự này là ông Zhigulev Eduard (SN 1970) và bà Kyrstya Ekaterina (SN 1979). Người chồng có hộ chiếu số 51N4611076, thẻ tạm trú BH 166B2 có giá trị đến 22.2.2015, còn người vợ có hộ chiếu số 51N4995353, thẻ tạm trú BH 343B3 hết hạn từ ngày 14.11.2013. Dù thẻ tạm trú đã hết hạn nhưng chưa thấy ông bà Eduard đăng ký lại.

Được biết, căn biệt thự "bí ẩn" của ông bà Eduard xây dựng tại xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết là do ông Nguyễn Thế Sơn (giám đốc Công ty lướt sóng Việt-Nga, gốc Quảng Bình, hiện ngụ P.Phú Thủy, TP.Phan Thiết) đứng tên mua đất.

Vợ chồng người Nga chủ biệt thự "bí ẩn" ở Phan Thiết đã hết hạn tạm trú (Ảnh nld)

Trước tin tức dư luận cho rằng căn biệt thự có nhiều biểu hiện "bí ẩn" vì nằm trong khu đất rộng hàng trăm mét vuông, giữa một vùng quê có ít người dân qua lại. Căn biệt thự luôn đóng kín cổng, bên trong có 4 con chó bec-giê canh giữ. Đặc biệt căn biệt thự "bí ẩn" này chỉ đón khách Nga và không cho người Việt vào. Ngày 26/2, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra hoạt động của căn biệt thự trên.

Cơ quan chức năng TP.Phan Thiết đã xác định chủ nhân của biệt thư này có tổ chức hoạt động dịch vụ du lịch nhưng chưa được cấp phép.

Cũng tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Phan Thiết đã hướng dẫn ông chủ người Nga làm các thủ tục đăng ký với cơ quan chức năng về quản lý vật liệu nổ, phòng cháy chữa cháy, đăng ký kinh doanh, cư trú; đồng thời tiếp tục kiểm tra hoạt động tại khu biệt thự này.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news