Tin mới

Vợ chồng nguyên Chủ tịch nước ăn cơm 2.000 đồng cùng người nghèo

Thứ ba, 19/09/2017, 08:11 (GMT+7)

Khá nhiều người dân tại Q.1 TPHCM đã khá bất ngờ khi thấy nguyên Chủ  tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân ăn cơm vui vẻ giá 2.000 đồng cùng người nghèo tại quán cơm Nụ Cười.

Khá nhiều người dân tại Q.1 TPHCM đã khá bất ngờ khi thấy nguyên Chủ  tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân ăn cơm vui vẻ giá 2.000 đồng cùng người nghèo tại quán cơm Nụ Cười. 

VietnamnetVnexpress cho hay, trưa ngày 19/8, khá nhiều  người dân tại Q.1 TPHCM đã khá bất ngờ khi thấy nguyên Chủ  tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân ăn cơm vui vẻ giá 2.000 đồng cùng người nghèo tại quán cơm Nụ Cười. 

Vợ chồng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ăn cơm 2.000 đồng cùng người nghèo. Ảnh: Vietnamnet


Theo đó, vợ chồng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã lặng lẽ dừng ô tô ở một quãng khá xa rồi đi bộ đến quan cơm Nụ Cười trên đường Cống Quỳnh (Q.1, TPHCM).

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng xếp hàng cùng người dân đợi ăn cơm 2.000 tại TPHCM. Ảnh: Vietnamnet

Vừa vào quán, nguyên Chủ tịch nước đã đến từng bàn thăm hỏi ân cần những người khó khăn đang ăn cơm ở đây. Tiến đến bàn của một cụ già đang ngồi ăn cơm, nguyên Chủ tịch nước ân cần hỏi: “Chú ăn có no không, sao đồ ăn không hết?".

Cụ già đáp: “Thưa chưa, còn đợi cơm thêm nữa. Ở đây phục vụ cơm thêm thoải mái, giá cũng chỉ 2.000 đồng”.

Nghe vậy, nguyên Chủ tịch nước nở nụ cười thân thiện, tiếp tục hỏi thăm 2 sinh viên cũng đang ăn cơm ở đây.
Đến bàn hai sinh viên, ông Tư Sang hỏi: "Các con học ở trường nào, quê ở đâu? Ăn ở đây có thường xuyên không?". Thoáng ngỡ ngàng khi nhận ra nguyên Chủ tịch nước, song giọng nam sinh khá mạnh dạn: "Tụi con học ngành cơ khí điện tử Trường Kỹ thuật Cao Thắng. Hoàn cảnh ở quê khó khăn nên tụi con ăn ở đây đã mấy năm rồi, đỡ cho tụi con nhiều lắm".

"Các con cố gắng học, ngành của các con có tương lai lắm đấy", ông Sang động viên.

Khi vợ chồng nguyên Chủ tịch nước và các thành viên đến quầy mua cơm, nhà báo Nam Đồng (chủ nhiệm hệ thống quán cơm xã hội Nụ Cười) cười hào sảng, nói "mỗi phần 2.000 đồng, phải giống như mọi người ở đây chứ" và nhận từng tờ tiền từ khách.

Sau khi hỏi thăm thực khách, nguyên Chủ tịch nước đã xuống bếp để kiểm tra cũng như động viên những người phụ vụ mỗi ngày 500 xuất cơm tại đây. 

Khi nghe chị đầu bếp đang phục vụ chia sẻ làm toàn thời gian ở quán cơm với lương 3 triệu, chứ không làm thêm ở nơi khác, ông ngạc nhiên: "Tháng lương 3 triệu sao mà đủ sống?”.

Khi phần cơm đã được chuẩn bị xong, vợ chồng nguyên Chủ tịch nước đã vui vẻ ngồi xuống ăn cùng mọi người. 

Khi khá nhiều người xung quanh đang còn bất ngờ, nguyên Chủ tịch nước nói: “Thấy tôi đến đây lạ lắm hả, có gì đâu mà lạ. Cảm nhận thì nên hỏi bà con ở đây sẽ rõ hơn chứ tôi thì không nói thay bà con được. Nhân dịp này, tôi chỉ mong mọi người thay vì tiêu tiền hoang phí thì đến đây góp chút công sức giúp đỡ cho bà con nghèo sẽ ý nghĩa hơn”.

Cũng trong trưa nay, Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải cũng đến xếp hàng để ăn suất cơm 2.000 đồng cùng người dân.Theo ông Hải, đây là lần đầu ông ghé quán cơm Nụ Cười.Sau khi ăn xong, vợ chồng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ủng hộ quán cơm Nụ Cười 50 triệu đồng.

Ông Đoàn Ngọc Hải ủng hộ 20 triệu đồng mong quán cơm sẽ duy trì để nhiều người nghèo có nhiều suất ăn nghĩa tình hơn nữa.

Nhà báo Nam Đồng, nguyên Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM, chủ nhiệm hệ thống quán cơm xã hội Nụ Cười cho biết, mỗi ngày quán cơm ở đường Cống Quỳnh phục vụ 500 suất từ thứ hai đến thứ bảy với giá chỉ 2.000 đồng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news