Tin mới

Vợ chủ tiệm vàng Thảo Lực muốn được trả lại 20 viên kim cương

Thứ sáu, 26/10/2018, 21:36 (GMT+7)

Theo bà Thảo (Vợ chủ tiệm vàng Thảo Lực ), số kim cương và viên hột đá nhân tạo bị tịch thu không liên quan gì đến vụ đổi tiền USD cho anh thợ điện nên mong muốn được trả lại.

Theo bà Thảo (Vợ chủ tiệm vàng Thảo Lực ), số kim cương và viên hột đá nhân tạo bị tịch thu không liên quan gì đến vụ đổi tiền USD cho anh thợ điện nên mong muốn được trả lại.

UBND TP Cần Thơ đã có quyết định phê duyệt phương án xử lý tang vật bị tịch thu của tiệm vàng Thảo Lực , quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Trong đó, 20 viên kim cương và 19.910 viên hột đá nhân tạo tịch thu được chuyển vào Kho bạc Nhà nước TP Cần Thơ.

Trước thông tin bị sung công 20 viên kim cương, 19.910 viên hột đá nhân tạo (trị giá 548 triệu đồng) tịch thu trong một lần khám xét nhà, cũng là trụ sở tiệm vàng Thảo Lực, trao đổi trên báo Tuổi trẻ, bà Thảo nhấn mạnh đó là tài sản của gia đình.

Vợ chủ tiệm vàng Thảo Lực khẳng định với báo Tuổi trẻ, 20 viên kim cương và 19.910 viên hột đá nhân tạo "không liên quan gì đến vụ đổi tiền nên gia đình bà muốn cơ quan chức năng trả lại cho mình".

Tiệm vàng Thảo Lực. Ảnh: Bảo Pháp luật TP.HCM

Ông Lê Hồng Lực, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực) khi trao đổi với báo Tuổi trẻ tỏ ra rất bất ngờ về phương án xử lý trên.

"Việc tôi chấp hành đóng phạt không có nghĩa là không khiếu nại hay khởi kiện việc khám xét nhà và tịch thu kim cương, đá nhân tạo. Tôi đóng phạt là thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật, chấp hành nghiêm quyết định của chính quyền", ông Lực nói.

 

Trước đó, Zing/Tri thức trực tuyến đưa tin, trong quyết định xử phạt hành chính của UBND TP Cần Thơ thì số kim cương, viên hột đá bị tịch thu nằm trong hành vi vi phạm là “kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ”. Tiệm vàng Thảo Lực bị phạt 70 triệu đồng cho vi phạm đó.

ĐBQH Phạm Văn Hòa (Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội) thông tin với báo Đất Việt, ông thấy lạ khi giới chức Cần Thơ tịch thu 20 viên kim cương tại tiệm vàng Thảo Lực sau khi khám xét.

Theo ông Hòa, chủ tiệm vàng nói kim cương để trong hộc tủ gia đình, không bày bán, thì đó là tài sản riêng. Chủ tiệm vàng từng chia sẻ kim cương là của hồi môn, nếu đúng vậy thì việc tịch thu của hồi môn là hy hữu, có thể chưa đúng luật.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news