Tin mới

Vợ Phó tổng GĐ PVN bị tống tiền: Tập đoàn Dầu khí VN nói gì?

Thứ năm, 09/10/2014, 10:37 (GMT+7)

Theo ông Lê Minh Hồng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn dầu\nkhí Việt Nam, hiện cơ quan điều tra vẫn chưa liên hệ với lãnh đạo Tập đoàn này\nđể làm rõ hơn thông tin vụ việc trên

Theo ông Lê Minh Hồng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam, hiện cơ quan điều tra vẫn chưa liên hệ với lãnh đạo Tập đoàn này để làm rõ hơn thông tin vụ việc trên.

Trước đó, ngày 7/10, cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cho biết, Nguyễn Anh Tuấn đã thuê một số phóng viên viết bài về bà Vũ Thúy Huệ - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Công nghệ Dầu khí Việt Nam (PV EIC), vợ một phó tổng giám đốc PVN.

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn

Sau đó Tuấn đưa bài báo cho bà Huệ xem và yêu cầu bà Huệ trả 100.000 USD nếu không sẽ đăng báo nhưng bà Huệ không đồng ý. Sau đó bài báo này được đăng trên một tờ báo với tiêu đề “Nghi án tham nhũng tại Tổng Công ty Năng lượng Dầu khí Việt Nam: Phải xử lý quyết liệt và nghiêm minh”.

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt khẩn cấp ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Tài chính Việt về việc tổ chức tống tiền bà Vũ Thúy Huệ. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo ông Hồng, hiện Cơ quan điều tra chưa có bất cứ thông tin trao đổi gì với PVN về việc này nên ông chưa thể có ý kiến, thông tin với báo chí.

Cũng tại buổi họp báo sáng nay, lãnh đạo Tập đoàn PVN cho biết, PVN đã cổ phần hóa hầu hết các đơn vị nhưng còn 5 doanh nghiệp chưa cổ phần hóa xong, trong đó có một số Tổng công ty lớn như Tổng công ty Dầu, Tổng công ty Điện lực dầu khí, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn… "Chúng tôi cũng đang xúc tiến để hoàn thành cổ phần hóa các doanh nghiệp này trong năm 2014 và 2015. Riêng Công ty Công nghiệp và Tàu thủy Dung Quất hiện nay không đủ điều kiện cổ phần hóa do thua lỗ, vốn nhà nước gần như mất hết thì PVN dự kiến sẽ chuyển sang công ty cổ phần sau năm 2015”, ông Hồng cho biết.

Ông Lê Minh Hồng tại buổi họp báo.

Cũng theo ông Lê Minh Hồng, hiện nay PVN còn vốn đầu tư tại 11 doanh nghiệp và cần phải thoái vốn. “Chủ yếu vốn phải thoái nằm ở 2 ngân hàng: Pvcombank và Ocean Bank, chúng tôi sẽ phải làm theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, dự kiến hết năm 2015, sẽ thoái hết vốn đầu tư tại 2 đơn vị này khoảng 5000 tỉ đồng”, ông Hồng cho biết.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo PVN cũng cho biết, tập đoàn này đang triển khai các hoạt động để khai thác mỏ khí “Cá Voi xanh” - một mỏ khí mới được dự đoán có trữ lượng rất lớn nằm ở vùng biển giữa tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, cách đất liên 80 - 85 km. “Dự án đang được triển khai ở nhiều khâu để xác định trữ lượng mỏ và phương án phát triển mỏ, phương án giá khí đang được xây dựng, lượng khí cung cấp cho các nhà máy điện đã được xác định. Nhưng khí ở mỏ này có hàm lượng CO2 và H2S rất cao nên các nhà máy điện muốn sử dụng phải đầu tư công nghệ xử lý”, lãnh đạo PVN cho biết.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news