Tin mới

Vợ trẻ kêu trời với nồi cá chồng nấu trong mâm cơm cữ, chị em không bênh lại còn mắng ngược vì điều này

Thứ ba, 04/09/2018, 20:49 (GMT+7)

Chồng đảm đang nấu mâm cơm cữ cho vợ rất ngon lành thế nhưng vẫn bị chê. Tức quá, anh chàng bảo vợ gọi mẹ đẻ lên mà chăm.

Chồng đảm đang nấu mâm cơm cữ cho vợ rất ngon lành thế nhưng vẫn bị chê. Tức quá, anh chàng bảo vợ gọi mẹ đẻ lên mà chăm.

Tưởng 9 tháng 10 ngày mang thai đã vất vả thế nhưng sau sinh, thời gian ở cữ cũng khiến chị em khổ sở không kém. Thời gian này ngoài việc chăm sóc con cái, chăm lo sức khỏe, đôi khi lại còn bất đồng với cả gia đình về nhiều chuyện khiến các mẹ bỉm sữa đau đầu. Chẳng phải vô cớ mà rất nhiều phụ nữ bị trầm cảm sau sinh vì quãng thời gian này.

Chẳng bàn tính gì xa xôi, chỉ riêng chuyện cơm cữ thôi đã có biết bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười. Nhiều nàng dâu từng khóc ròng khi chứng kiến mâm cơm cữ với bát cơm trắng và quả trứng luộc, hay có người lại sơ sài với đĩa rau xanh không. Mỗi người mỗi số, cũng không ít mẹ bỉm sữa lại tự hào khoe mâm cơm chồng nấu, bố chồng, mẹ chồng nấu đầy ắp thức ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Mới đây, lại một câu chuyện liên quan tới việc cơm cữ đã nhanh chóng nhận về nhiều sự chú ý từ các chị em. Cụ thể, mẹ bỉm sữa này chia sẻ:

Vợ trẻ kêu trời với nồi cá chồng nấu trong mâm cơm cữ, chị em không bênh lại còn mắng ngược vì điều này - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

"Các mom ơi, có ai ở cữ mà chồng nấu nướng chăm sóc như em không?

Vì mẹ chồng thì yếu, mẹ đẻ thì ở xa chỉ qua được tuần đầu lại về rồi, mọi việc chồng em lo cả. Anh nấu ăn cũng ngon, lại nghe vợ, than một cái là đổi món liền.

Thế nhưng tối qua anh lại nấu cá kho cho em, em mới càu nhàu là đang ở cữ không ăn được cá thế là anh dỗi. Anh bảo gọi mẹ xuống mà chăm.

Các mẹ bảo em phải làm gì đây, không ăn thì chồng dỗi, ăn thì lo cho sức khỏe mình sau này."

Kèm theo đó, mẹ bỉm sữa này đính kèm hình ảnh mâm cơm cữ với hai món là cá kho tương và canh bí nấu xương lại thêm đĩa quả tráng miệng. Dù mâm cơm chẳng được bày biện đẹp mắt lắm, màu sắc cũng không hấp dẫn nhưng những món ăn này thì cũng đủ tốn cơm lắm rồi. Hơn nữa, đàn ông con trai vào bếp chăm vợ đẻ như thế này cũng là quá giỏi rồi.

Vợ trẻ kêu trời với nồi cá chồng nấu trong mâm cơm cữ, chị em không bênh lại còn mắng ngược vì điều này - Ảnh 2.

Mâm cơm chồng nấu cho vợ.

Tuy nhiên, vấn đề mẹ bỉm sữa này băn khoăn không phải cơm ngon hay dở, đẹp hay xấu, chị quan tâm là việc có ăn được cá hay không. Chỉ vì càu nhàu với chồng vì lỡ nấu món cá thế mà anh giận, anh bảo gọi mẹ đẻ lên mà chăm khiến mẹ bỉm sữa này rất bối rối.

Sau khi chẳng biết phải làm sao cho vẹn cả đôi đường, mẹ bỉm sữa này đã nhận được nhiều lời khuyên từ cư dân mạng:

"Chồng nấu cho là tốt lắm rồi còn kêu than. Nó đi lo việc kiếm tiền, lại lo việc cơm nước, bao nhiêu việc đổ lên đầu chẳng khen nó câu động viên còn càu nhàu. Không ăn thì đừng có than có khi nó cũng chẳng giận đâu, tất cả do cách ứng xử thôi."

"Do em chưa khéo đó chứ chồng em chiều em, nghe em thế chẳng giận được đâu. Giờ ra nhẹ nhàng, thủ thỉ với chồng là em chưa ăn được cá, anh nấu ngon thế bê lên em ngửi đã thèm rồi, em lại không nhịn được. Thế nên, cá này anh để anh ăn, đợi hết cữ thì em ăn cùng."

"Đúng là do cách em nói thôi chứ chẳng phải nó ép em ăn đâu. Nếu như nhẹ nhàng khen chồng nấu ngon rồi góp ý là chưa ăn được cá thì mọi việc đã khác."

"Chồng nó chuẩn bị hai bát chắc là hai đứa ăn chung đúng không? Có khi nó nấu vậy cho tiện, đỡ mất công đấy mà không ngờ em không ăn được. Lần sau thì cũng phải nhẹ nhàng em nhé, đi làm về mệt mà bị chê nấu nướng nữa ai mà không cáu."

Tuy nhiên, bên cạnh đó không ít người cũng băn khoăn về việc có được ăn cá khi ở cữ:

"Nhưng mà cũng đúng là không nên ăn cá đó các mẹ ạ."

"Đừng ăn cá chị nhé, nói sao với chồng thì nói chứ ăn đồ tanh sớm rồi lại khó đông máu đấy. Có kiêng có lành!"

Một số ý kiến khác lại cho rằng:

"Theo như chủ thớt nói 2 tuần đầu mẹ chăm, tức là bây giờ cũng được gần tháng rồi. Như thế ăn cá được rồi, kiêng cữ gì lắm. Khoa học người ta cũng chứng minh là ăn được nhé. Gớm, nước ngoài người ta có kiêng như mình đâu mà trẻ, khỏe như vâm ý. Mình cứ kiêng cữ đủ kiểu rồi ốm lăn lóc."

Hiện bài đăng vẫn thu hút được sự chú ý của nhiều người. Không rõ thời gian mẹ bỉm sữa này ở cữ được bao lâu, có thể ăn được cá hay chưa nhưng rõ là cách ứng xử rất quan trọng. Nếu như ngọt ngào với chồng hơn có lẽ mọi chuyện đâu nên nỗi.

Song Ngư NF

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news