Tin mới

Voi mẹ không cho voi con nhập đàn vì...có hơi người

Thứ ba, 12/04/2016, 14:57 (GMT+7)

Do có hơi người, nên chú voi con 2 tháng tuổi liên tục bị voi mẹ từ chối cho nhập đàn.

Do có hơi người, nên chú voi con 2 tháng tuổi liên tục bị voi mẹ từ chối cho nhập đàn.

Trao đổi trên báo chí ngày 12/4, ông Phạm Văn Láng- Phó giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, sau 3 lần thả con voi rừng 2 tháng nhập đàn nhưng voi mẹ không nhận, đơn vị đã đưa về trung tâm bảo tồn để chăm sóc và xin ý kiến xử lý.

Thông tin trên được báo Tri Thức Trực Tuyến, Dân Trí, Người Lao Động đăng tải. Trước đó vào trưa ngày 28/3, một con voi rừng đã bị rơi xuống giếng nước ở rẫy tại tiểu khu 294, của Công ty Lâm nghiệm Cư M'Lan, huyện Eo Sup.

Voi mẹ không cho voi con nhập đàn vì...có hơi người. Ảnh báo Người Lao Động

Nhận được tin báo, Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk đã có mặt giải cứu thành công chú voi con. Sau khi được giải cứu, chú voi được các nhân viên trung tâm chăm sóc. Do chú voi còn quá nhỏ, nên 4 nhân viên được phân công chăm sóc, cứ 2 tiếng là cho voi uống sữa một lần, mỗi lần khoảng 1,5 lít. 

Vào tối ngày 28/3, chú voi được đưa đến khu vực hồ Ea Súp để nhập đàn. Tuy nhiên, đàn voi đã không nhận mà còn phá nát chòi rẫy và hơn 20 cây điều của người dân.

Theo kinh nghiệm của người dân thì có thể chú voi này đã tiếp xúc với con người, có hơi người nên đàn voi rừng không chịu nhận. Hiện trung tâm đang chăm sóc cho voi và xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng” báo Dân Trí dẫn lời ông Láng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: voi rừng