Tin mới

Vòm đá Azure Window trở thành ký ức khi bị sóng biển đánh sập

Thứ năm, 09/03/2017, 15:26 (GMT+7)

Vòm đá Azure Window - một danh thắng du lịch nổi tiếng ở quốc đảo Malta đã trở thành ký ức, khi trận bão lớn với con sóng mạnh hôm 7/3 đã làm sụp đổ cấu trúc đá vôi độc đáo này.

Vòm đá Azure Window - một danh thắng du lịch nổi tiếng ở quốc đảo Malta đã trở thành ký ức, khi trận bão lớn với con sóng mạnh hôm 7/3 đã làm sụp đổ cấu trúc đá vôi độc đáo này.

[mecloud]yKEYqGo3pr[/mecloud]

Azure Window là điểm du lịch nổi tiếng ở vịnh Dwejra, đảo Gozo, quốc đảo Malta.

Thông tin về cổng vòm Azure Window trên đảo Gozo được Joseph Muscat, Thủ tướng Malta, xác nhận trên Twitter: “Tôi vừa được biết Tieqa tad-Dwejra (cổng Azure - theo tiếng Malta) xinh đẹp đã sụp đổ. Các báo cáo trong nhiều năm qua đã chỉ ra rằng địa điểm này bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự ăn mòn tự nhiên. Đó là điều không thể tránh khỏi".

Vòm đá vôi này dài 28 m, được hình thành do sự ăn mòn của tự nhiên. Kích thước vòm cổng được tăng dần sau lần sụp đá vào khoảng các năm từ 2000-2013. Ảnh: Investorplace.

Roger Chessell, người dân sống ở làng Xaghra, cho biết rằng mái vòm sụp xuống khi có cơn sóng biển rất lớn. Malta có gió mạnh vào ngày 7/3, tất cả tàu phà đến đảo Gozo phải ngừng hoạt động.

Màu sắc của vòm đá, cùng màu nước biển ngọc bích trong ánh mặt trời tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Ảnh: Holidayguru.

Có từ cách đây hàng nghìn năm, cổng vòm Azure Window là một trong những điểm đến hút khách nhất trên đảo Malta. Nơi này hấp dẫn du khách, đặc biệt là người thích bơi, lặn biển và chèo thuyền bởi vùng nước màu ngọc bích bao quanh tác phẩm điêu khắc tự nhiên tuyệt đẹp.

Không những vậy, Azure Window còn xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh bom tấn như: Clash of the Titans và The Count of Monte CristoCổng đá nổi tiếng này cũng là nơi quay cảnh đám cưới của nhân vật Daenerys và Drogo trong tập đầu tiên của loạt phim Game of Thrones.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news