Tin mới

VOV xác nhận đàm phán mua bản quyền Asiad 2018

Thứ ba, 21/08/2018, 10:44 (GMT+7)

Tổng giám đốc VOV xác nhận đang đàm phán tới giai đoạn cuối về bản quyền Asiad 2018 và có thể sẽ công bố chính thức vào chiều nay 21/8.

Tổng giám đốc VOV xác nhận đang đàm phán tới giai đoạn cuối về bản quyền Asiad 2018 và có thể sẽ công bố chính thức vào chiều nay 21/8.

Theo tin tức từ báo Người Lao Động, sáng nay (21/8), ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) xác nhận đang đàm phán mua bản quyền Asiad 18.

"Về cơ bản, đàm phán với đơn vị giữ bản quyền Asiad tại Việt Nam đã đi tới giai đoạn cuối"- ông Nguyễn Thế Kỷ nói.

Cũng trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Kỷ từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thương vụ và hẹn sẽ báo tin vui đến khán giả và người hâm mộ Việt Nam ngay trong ngày 21/8.

Ảnh internet

Trước đó, một vị khác cho biết quá trình đàm phán đang diễn ra theo hướng tích cực. Nếu mọi thủ tục hoàn tất sớm, khán giả có thể theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain trên sóng hợp pháp và được phát rộng rãi trên lãnh thổ Việt Nam.

Thông tin từ VOV cho biết khi có bản quyền, nhà đài sẽ phát sóng trên các kênh phát thanh và truyền hình của đài bao gồm các kênh VTC và VOV TV.

Trong thời gian qua, bản quyền truyền hình ASIAD 18 là đề tài tranh cãi lớn. Khi không có đơn vị nào đứng ra mua bản quyền ASIAD 18, khán giả Việt Nam phải theo dõi hình ảnh đội tuyển Olympic Việt Nam, cùng các nội dung thi đấu của bộ môn khác qua mạng Internet.

Thông tin trên Dân Việt cho biết, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định VTV không đàm phám.

Ngoài ra, theo thông tin trên ICT News, đại diện VTVCab, K+, FPT và Viettel cũng đều xác nhận không tham gia đàm phán mua bản quyền ASIAD 2018.

Thông tin từ VTV cho biết đối tác KJSM chào giá bản quyền ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam ở mức 15 triệu USD, vượt quá khả năng của nhà đài. VTV muốn mua riêng bản quyền môn bóng đá nam tại ASIAD - nơi có sự hiện diện của tuyển Olympic với nòng cốt là các cầu thủ U23, những người làm nên kỳ tích hồi đầu năm, nhưng đối tác đã từ chối với lý do chỉ bán bản quyền trọn gói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news