Tin mới

VPF đòi "đuổi" Phó Ban trọng tài, VFF lên tiếng

Thứ tư, 09/05/2018, 09:34 (GMT+7)

Sau khi VPF có công văn không mời Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ tại các giải chuyên nghiệp, VFF cho biết lời đề nghị này của công ty VPF là "không đúng thẩm quyền".

Sau khi VPF có công văn không mời Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ tại các giải chuyên nghiệp, VFF cho biết lời đề nghị này của công ty VPF là "không đúng thẩm quyền". 

Báo Thể thao văn hóaDân Trí cho hay câu chuyện trọng tài tại V-League vẫn đang nóng lên sau vụ việc của trọng tài Nguyễn Văn Kiên "tưởng tượng" ra quả 11m khiến HAGL mất chiến thắng ở vòng 7 trước  Khánh Hòa. 

Trưởng Ban TT VFF Nguyễn Văn Mùi và bầu Đức. Ảnh: Báo Thể Thao Văn Hóa

Sau sự cố này, bầu Đức đã nổi giận đề nghị VFF, VPF "đuổi cổ" vĩnh viễn trọng tài Kiên. Thực tế thì sau cuộc họp ngày 7/5, VPF đã có những quyết định đầy bất ngờ. VPF không chỉ không mời trọng tài Kiên vô thời hạn làm nhiệm vụ ở V-League, mà còn "nói không" với trọng tài Nguyễn Trọng Thư – con trai Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, và đặc biệt là Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Nếu như trọng tài Thư mắc nhiều sai sót từ đầu giải thì ông Hiền được VPF nói rằng đã không làm hết trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ.

Ngay sau khi VPF có công văn sẽ không mời phó ban Dương Văn Hiền, chiều ngày 8/5, VFF đã có cuộc họp thông báo về việc này. Theo VFF, đề nghị này chưa phù hợp với chức năng, thẩm quyền của đơn vị tổ chức giải.

Bởi ông Hiền không chỉ là giám sát trận đấu mà còn là Phó Ban trọng tài, chịu trách nhiệm phân công trọng tài. VPF chỉ có quyền không mời ông Hiền làm giám sát trận đấu chứ không thể tước quyền Phó Ban trọng tài, quyền phân công của ông Hiền.

Dù vậy, VFF và Ban trọng tài VFF cũng thừa nhận những vòng đấu vừa qua một số trọng tài đã làm chưa tốt, mắc sai sót, thậm chí làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

VFF cũng yêu cầu Ban trọng tài cần nhanh chóng chấn chỉnh, khắc phục những mặt hạn chế, yếu kém để điều hành giải đấu tốt hơn trong thời gian tới.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news