Tin mới

VTC nói không dàn dựng phóng sự học sinh hút shisha

Thứ sáu, 03/04/2015, 12:04 (GMT+7)

Đó là khẳng định của ông Hoàng Trọng Hiếu, phó ban biên tập VTC14 - Đài truyền hình kỹ thuật số VTC khi nói về phóng sự "Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha" đang được cho là tự dàn dựng.

Đó là khẳng định của ông Hoàng Trọng Hiếu, phó ban biên tập VTC14 - Đài truyền hình kỹ thuật số VTC khi nói về phóng sự "Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha" đang được cho là tự dàn dựng.

Sau khi chương trình Bản tin cuộc sống ngày 27/3 của VTC14 phát sóng phóng sự “Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha”, miêu tả một số học sinh còn mặc áo đồng phục nhà trường, rõ logo, trốn học đi hút shisha đã nhận được những phản ứng dữ dội từ dư luận.

Qua xác minh, logo in trên áo đồng phục học sinh mang tên trường THPT Trần Nhân Tông, THPT Việt Đức và một trường THPT dân lập trên địa bàn Hà Nội. Trong phóng sự này, những em được phỏng vấn là em Nguyễn Thu Tr., Nguyễn Đức A.… đang hút shisha khi mới chỉ 17 tuổi.

VTC nói không dàn dựng phóng sự học sinh hút shisha

 Hình ảnh được cắt trong phóng sự "Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha" (VTC14).

Một người được cho là có liên quan là bạn Pham V. cho rằng nhóm học sinh trong phóng sự trên được PV đề nghị làm mẫu để quay phim, có nghĩa là dàn dựng chứ không phải học sinh đã hút Shisha và bị phóng viên bí mật ghi hình.

Tuy nhiên, ông Hoàng Trọng Hiếu - Phó ban biên tập VTC14 thì khẳng định trên báo Tuổi trẻ là không có dàn dựng trong phóng sự về nạn hút shisha trong học sinh.

Ông Hiếu cho biết, khi PV tác nghiệp và tìm hiểu thông tin để quay phóng sự, đã nhận được sự đồng ý tham gia ghi hình cảnh sử dụng shisha của một số học sinh

Đây là những học sinh cho biết đã có sử dụng shisha trước đó. Phóng viên đã trao đổi với các nhân vật rằng đây là chương trình cảnh báo về một hiện tượng tiêu cực, các học sinh có thể cân nhắc việc ghi hình và trả lời phỏng vấn, các học sinh vẫn sẵn sàng thực hiện việc ghi hình.

"Đây là phóng sự dàn dựng, là chương tình mang tính chất cảnh báo về một hiện tượng tiêu cực trong đời sống giới trẻ, với sự tham gia tự nguyện của người thật việc thật. Chúng tôi chưa bao giờ coi đây là phóng sự điều tra", ông Hiếu khẳng định.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông, trường có 3 học sinh hiện diện trong phóng sự này cho biết, khi biết đến clip này, nhà trường đã yêu cầu các em làm tường trình.

"Cả 3 học sinh này đều phản ánh chung một nội dung là phóng viên thực hiện clip có nhờ các em tham gia phóng sự phản ánh vấn đề shisha du nhập vào giới trẻ chứ không phải các em đang hút thì bị bắt gặp và quay được" - bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt nói.

 Tương tự tại trường THPT Việt Đức, trường cũng có học sinh xuất hiện trong phóng sự, bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, xác minh độc lập đối với học sinh tham gia phóng sự đều có kết quả chung là phóng viên sắp đặt. 

My Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sih