Tin mới

VTV lo ngại mất bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì các kênh chiếu trái phé

Thứ sáu, 15/06/2018, 13:45 (GMT+7)

Tình trạng chiếu "lậu" World Cup 2018 tràn lan đang khiến VTV lo ngại.

Tình trạng chiếu "lậu" World Cup 2018 tràn lan đang khiến VTV lo ngại.

Trong ngày khai mạc World Cup 2018, không khó khăn để tìm những kênh chiếu trực tiếp giải đấu trên internet vốn không hề được VTV - đơn vị sở hữu bản quyền tại Việt Nam - cấp phép. 

Fanpage chính thức của VTV cũng vừa đăng tải bài viết nói về chuyện chống các kênh chiếu World Cup "lậu":

"Với sự hỗ trợ của mọi người, tối qua nhiều kênh youtube, tài khoản Facebook đã phải/bị gỡ bỏ nội dung livestream trái phép. Tuy nhiên vì số lượng quá lớn nên vẫn còn một số trường hợp chưa bị xử lý. Để giữ World Cup ở lại Việt Nam, nhờ các bạn tiếp tục NHẮN TIN, GỬI LINK VI PHẠM cho admin nhé. Xin cảm ơn!".

VTV lo ngại mất bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì các kênh chiếu trái phép - Ảnh 1.

Từ ngày thi đấu thứ 2 cho đến hết vòng bảng, mỗi ngày đều có 3-4 trận diễn ra, khả năng xuất hiện các kênh chiếu lậu cũng gia tăng.

Lo ngại từ VTV là hoàn toàn có cơ sở. FIFA quy định rõ các đơn vị nắm bản quyền phải kiểm soát được việc phát sóng World Cup. Trong trường hợp vi phạm xảy ra tràn lan, nguy cơ cắt sóng World Cup giống như từng xảy ra với Champions League là hoàn toàn có thể.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập VTV, cũng từng nhắc tới vấn đề bảo vệ bản quyền World Cup:

"Đây là vấn đề cần được thực hiện hết sức chặt chẽ bởi đây là những điều kiện ràng buộc bắt buộc của FIFA khi ký kết hợp đồng bản quyền truyền thông tại Việt Nam.

Một khi xảy ra vi phạm, đặc biệt là vi phạm làm tín hiệu chương trình từ Việt Nam bị tràn sang nước ngoài, vượt giới hạn địa lý, khi đó chúng ta đã vi phạm hợp đồng và FIFA có toàn quyền dừng sóng bất cứ lúc nào.

Khi thực hiện hợp đồng VTV sẽ triển khai các giải pháp để bảo vệ bản quyền một cách quyết liệt, đề nghị sự vào cuộc phối hợp của các cơ quan chức năng nhằm bảo đảm việc thực hiện đúng hợp đồng ký kết. VTV cũng hy vọng người xem sẽ cùng với chúng tôi tham gia vào công tác bảo vệ bản quyền".

DOMINO

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news