Tin mới

Vụ 16 học sinh bị thương ở trường tiểu học: Điều tra việc gia cố, nẹp lan can bằng sắt tạm bợ

Thứ ba, 12/12/2017, 15:03 (GMT+7)

Ngày 12/12, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân lan can Trường tiểu học Văn Môn (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) đã bị sập khiến 16 học sinh phải nhập viện.

Ngày 12/12, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân lan can Trường tiểu học Văn Môn (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) đã bị sập khiến 16 học sinh phải nhập viện. 

Liên quan tai nạn sập lan can tại Trường tiểu học Văn Môn khiến 16 học sinh nhập viện, sáng nay (12/12), lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho biết cơ quan điều tra đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân đồng thời làm rõ việc xây dựng trường có đảm bảo chất lượng, an toàn hay không.

Theo tin tức từ Lao Động, Trí thức trẻ, Kiến Thức, trường tiểu học Văn Môn được xây dựng từ 20 năm trước, hiện nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp. Tại dãy nhà xảy ra vụ tai nạn khiến các cháu khối lớp 5 bị thương cũng đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.

Hiện trường vụ sập lan can trường tiểu học Văn Môn, huyện Yên Phong. Ảnh VTV

Tại hiện trường, ngoài khu lan can đã bị sập đổ, một số trụ cột còn sót lại đã có dấu hiệu nứt vỡ, nhiều trụ lộ cả những thanh sắt hoen gỉ khi vôi vữa đã bị mục, bở ra. Một số phần lan can của các lớp được nhà trường gia cố, hàn bằng các thanh sắt ở bên ngoài.

Trước đó, vào lúc 13 giờ 10 phút chiều qua (11/12), một nhóm học sinh lớp 5 đang nô đùa trên tầng 2 của khu giảng đường thì bất ngờ lan can sập, nhiều em rơi xuống đất.Có tổng số 16 học sinh gặp nạn trong vụ sập lan can, trong đó có 4 học sinh đã trở về nhà do vết thương nhẹ, còn lại 12 học sinh được chuyển lên bệnh viện tuyến huyện, tỉnh và tuyến trung ương điều trị.

Trao đổi với PV Trí Thức Trẻ, bà Nguyễn Thị Thức, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Phong cho hay, sau sự cố, trong sáng nay, lãnh đạo Phòng vẫn chỉ đạo về chuyên môn để các cháu học tập bình thường tại trường. Bên cạnh đó, Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện tập trung khắc phục sự cố, rà soát các điểm hư hỏng, tuyên truyền để phụ huynh, học sinh yên tâm học, giáo viên yên tâm giảng dạy.

Cũng trao đổi với Pv Kiến Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh – Nguyễn Văn Phong cho biết, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Yên Phong đã cử các đoàn công tác đến các bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Các em đã được đưa đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện. Ảnh báo Giao Thông

Được biết, trong đêm qua 11/12, một số học sinh bị chấn thương nặng đã được mổ cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Hiện, sức khỏe các học sinh đã cơ bản ổn định.

Ngoài ra, theo Chủ tịch UBND xã Văn Môn, UBND huyện Yên Phong đã khởi công xây dựng trường tiểu học Văn Môn mới.

Trao đổi trên báo Trí thức Trẻ, ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã Văn Môn (Yên Phong, Bắc Ninh) cho biết: "Chúng tôi đề nghị huyện và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu trường mới để các cháu có thể chuyển sang đó, đảm bảo an toàn, yên tâm học tập".

Trước mắt, địa phương sẽ tiến hành khắc phục, sửa chữa khu lan bị sập đổ cũng như rà soát, sửa lại toàn bộ trường để các cháu tạm thời học tập, đảm bảo an toàn. Về dự án xây dựng trường Văn Môn mới đã được UBND huyện khởi công và dự kiến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news