Tin mới

Vụ 2 bệnh nhân tử vong sau khi gây mê phẫu thuật: Đình chỉ 10 y bác sĩ

Thứ hai, 26/12/2016, 07:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc hai bệnh nhân  tử vong sau khi gây mê phẫu thuật tại bệnh viện Trí Đức, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động phẫu thuật của 10 y bác sĩ tham gia 2 kíp mổ xảy ra sự cố.

Liên quan đến vụ việc hai bệnh nhân  tử vong sau khi gây mê phẫu thuật tại bệnh viện Trí Đức, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động phẫu thuật của 10 y bác sĩ tham gia 2 kíp mổ xảy ra sự cố.[mecloud]c7TupiMuh7[/mecloud]

Theo thông tin trên Zing.vn, sau vụ việc hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê phẫu thuật, chiều ngày 25/12, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết đã đề nghị tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện Trí Đức. 

 Vụ 2 bệnh nhân tử vong sau khi gây mê phẫu thuật: Đình chỉ 10 y bác sĩ
Đình chỉ 2 ê kíp phẫu thuật vụ hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê. Ảnh: Trí thức trẻ

Đồng thời, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Trí Đức phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật với Sở Y tế, UBND TP Hà Nội và Bộ Y tế, phối hợp với gia đình nạn nhân và các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong theo đúng các quy định của Luật khám, chữa bệnh.

Liên quan đến vụ việc, trên Vnexpress dẫn trao đổi của bà Trần Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, đơn vị này đã tạm đình chỉ hoạt động phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức với các y bác sĩ tham gia 2 kíp mổ để phục vụ công tác điều tra. Mỗi kíp mổ gồm 5 người: 1 bác sĩ mổ, 1 bác sĩ gây mê, 1 kỹ thuật viên gây mê và 2 dụng cụ viên. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, sáng 25/12, hai bệnh nhân cùng lúc bị sốc phản vệ sau khi gây mê để chuẩn bị mổ tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức. Trong đó, một bệnh nhân là nữ, phẫu thuật tuyến giáp. Bệnh nhân nam được chỉ định cắt amidan. Hai bệnh nhân này được cấp cứu tại chỗ và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, song không qua khỏi.

Theo thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân tử vong nghi ngờ do sốc phản vệ sau gây mê. Hiện, ngành y tế đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news