Tin mới

Vụ 2 cô gái bị "nhốt oan" 10 ngày: Không kỷ luật Chủ tịch phường

Thứ sáu, 10/11/2017, 19:28 (GMT+7)

Chủ tịch UBND và Bí thư Đoàn P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TPHCM mặc dù có liên quan đến việc "nhốt oan" 2 cô gái vào Trung tâm xã hội nhưng không bị xử lý kỷ luật.

Chủ tịch UBND và Bí thư Đoàn P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TPHCM mặc dù có liên quan đến việc "nhốt oan" 2 cô gái vào Trung tâm xã hội nhưng không bị xử lý kỷ luật. 

Dân Trí cho hay, liên quan đến công tác kiểm tra, xử lý trách nhiệm đối với cá nhân có liên quan trong vụ việc UBND, Công an phường Tam Bình thi hành công vụ vội vàng, đưa sai đối tượng là 2 cô gái (21 tuổi và 17 tuổi) vào Trung tâm Bảo trợ xã hội TPHCM, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức cho biết: Không xử lý kỷ luật đối với ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình và ông Nguyễn Tăng Cường, bí thư Đoàn phường Tam Bình.

Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình (người ngồi bìa phải) cùng Chủ tịch UBND phường Lê Nguyễn Trọng Quốc và trưởng Công an phường tại buổi xin lỗi 2 cô gái bị "nhốt oan" 10 ngày. Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, ngày 9/11, UBND Q. Thủ Đức cho biết sau khi xảy ra vụ việc, UBND P.Tam Bình đã tổ chức họp cơ quan để xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của những cá nhân có liên quan. Qua đó, tập thể đã thẳng thắn góp ý đối với các cá nhân có liên quan về vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, cũng như những vấn đề cần lưu ý để làm tốt hơn trong thời gian tới.

Thường trực Đảng ủy, HĐND phường cũng đã quán triệt và yêu cầu tất cả các cán bộ công chức phường tiến hành rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc trên để tiến hành thực thi công vụ đảm bảo quy định của pháp luật, không để xảy ra sai sót trong thời gian tới. 

Các lãnh đạo và công chức, nhân viên UBND phường Tam Bình có liên quan gồm, ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch phường, ông Nguyễn Tăng Cường, Bí thư Đoàn phường và ông Lưu Kim Dậu, cán bộ không chuyên trách (phụ trách công tác phòng chống tệ nạn phường).

Cùng ngày, sau buổi họp, Chủ tịch UBND phường Tam Bình đã chủ trì họp Hội đồng kỷ luật (HĐKL) phường, nhằm tiếp tục làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân. Trên cơ sở đó, HĐKL phường đã ban hành Quyết định kỷ luật ông Lưu Kim Dậu, cán bộ không chuyên trách, phụ trách phòng, chống tệ nạn xã hội phường với hình thức khiển trách; Đối với Bí thư Đoàn phường Nguyễn Tăng Cường (là đại diện đoàn thể ký vào biên bản xác nhận 2 cô gái không nơi nương tựa, cần được giúp đỡ), HĐKL xem xét không kỷ luật và yêu cầu ông Cường phải nghiêm túc… rút kinh nghiệm.

UBND phường Tam Bình sau đó đã lập hồ sơ báo cáo kết quả xem xét đối với ông Cường và ông Dậu cùng bản tự kiểm điểm của Chủ tịch phường Lê Nguyễn Trọng Quốc về UBND quận Thủ Đức. Ngày 18/10, HĐKL quận Thủ Đức đã tiến hành họp để xem xét, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân theo quy định, với kết luận như sau:

Đối với ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình, với trách nhiệm là người đứng đầu cơ quan, có sai sót khi chỉ đạo giải quyết vụ việc chưa đảm bảo theo quy định, tập thể đã phân tích làm rõ trách nhiệm của cá nhân và quyết định…không kỷ luật, mà chỉ bị nghiêm khắc phê bình và cắt thi đua năm 2017.

"Việc không xử lý kỷ luật không có nghĩa là không có khuyết điểm, thiếu sót, do đó, đề nghị ông Lê Nguyễn Trọng Quốc phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và tự soi rọi, xem đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân trong công tác lãnh đạo, điều hành tại đơn vị trong thời gian tới”, quyết định của HĐKL nêu.

Riêng đối với cán bộ, chiến sĩ Công an phường Tam Bình có liên quan, Ban chỉ huy Công an quận Thủ Đức đã chủ trì Hội nghị tổ chức họp kiểm điểm, phân tích, đánh giá tính chất vụ việc, rút kinh nghiệm chung, chấn chỉnh tất cả các mặt công tác của Công an phường Tam Bình.

Trước đó, thông tin trên Người lao động cho hay, chiều ngày 29/9, UBND P.Tam Bình đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc 2 cô gái trẻ đi uống cà phê không mang giấy tờ tùy thân bị đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP HCM. Cùng thời điểm, lãnh đạo phường đã gặp gỡ gia đình và nói lời xin lỗi với chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (SN 1996, quê Tiền Giang) và Ngô Thị Kiều (SN 2000, quê Đồng Nai).

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news