Tin mới

Vụ 2 du khách Việt bị đâm chết ở Mỹ: Mẹ nạn nhân bác tin đồn án mạng do "yêu đương"

Thứ ba, 05/06/2018, 15:28 (GMT+7)

Nhân chứng thông tin với cảnh sát, khoảng 2h sáng hôm xảy ra sự việc, có nghe thấy tiếng động và tranh cãi từ phòng của hai nạn nhân.

Nhân chứng thông tin với cảnh sát, khoảng 2h sáng hôm xảy ra sự việc, có nghe thấy tiếng động và tranh cãi từ phòng của hai nạn nhân.

Nam hướng dẫn viên là người hiếu thảo, hiền lành

Bà Nghĩa Bội Sang (39 tuổi, giám đốc Công ty du lịch Triều Hảo) và anh Nguyễn Lê Bá Khương (30 tuổi, hướng dẫn viên của công ty, ngụ tại thị trấn Cần Giuộc, tỉnh Long An) là 2 nạn nhân được phát hiện chết do các vết đâm, khi nghỉ tại một khách sạn ở Las Vegas Strip (Las Vegas, Mỹ) vào rạng sáng 1/6.

Thi thể các nạn nhân được phát hiện khoảng 15h chiều cùng ngày (giờ địa phương).

Bà Lê Thị Bông (60 tuổi, mẹ của anh Khương) cho biết, trên báo Thanh Niên, những ngày qua, trên mạng đồn anh Khương "yêu đương gì đó" nên mới bị sát hại. Bà Bông phủ nhận thông tin này.

"Chuyện đó không chính xác và làm gia đình tôi buồn lắm. Khương được vợ chồng giám đốc Công ty Triều Hảo thương như em trai trong nhà.

Hay tin Khương gặp nạn, nhiều nhân viên và lãnh đạo Công ty Triều Hảo xuống nhà lập bàn thờ và chia sẻ với gia đình tôi", mẹ nạn nhân 30 tuổi khẳng định.

Người thân anh Khương cho hay, nam hướng dẫn viên sống hiếu thảo, hiền lành. Gia đình nghèo khó nên Khương tìm đủ mọi việc kiếm tiền ăn học. Khi đi làm, anh này cũng dành dụm tiền để sửa sang nhà cửa cho cha mẹ.

Chị Nghĩa Châu, con gái của bà Nghĩa Bội Sang nói với tờ Las Vegas Review-Journal mẹ mình và anh Khương rất thân thiết, "giống như chị gái và em trai". Chị này cũng bác bỏ thông tin mà cảnh sát đưa ra trước đó rằng hai nạn nhân có quan hệ tình cảm với nhau.

Nhân chứng nghe có tiếng cãi vã trong phòng nạn nhân

Theo tờ Tuổi trẻ, trang ABC7News dẫn lời trung úy Ray Spencer - cảnh sát trưởng Sở cảnh sát Las Vegas cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra, cơ quan này chưa thể xác định đây là vụ tự tử hay là vụ giết người.

Tuy nhiên, theo trung úy Spencer, lực lượng cảnh sát sở tại thiên về khả năng xảy ra vụ tự tử nhưng ông không khẳng định chắc chắn.

Nguồn trên cho hay, sau khi xảy ra vụ việc, một nhân chứng thông tin với cảnh sát, có nghe thấy tiếng động và tranh cãi từ căn phòng của hai nạn nhân vào khoảng 2h sáng. Tuy nhiên, không ai báo cảnh sát hay lễ tân khách sạn về những tiếng động bất thường này.

Vụ 2 du khách Việt bị đâm chết ở Mỹ: Mẹ nạn nhân bác tin đồn án mạng do yêu đương - Ảnh 2.

Công ty Triều Hảo dẫn đoàn tham quan Hàn Quốc. Ảnh báo Pháp luật TP.HCM lấy từ FB công ty.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cũng cho thấy, không ai vào hoặc rời khỏi căn phòng đó từ khi hai người bước từ tối 31/5.

Theo tin từ báo Pháp luật TP.HCM, phía Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã làm việc với Sở Cảnh sát Las Vegas đề nghị cung cấp thông tin về kết quả điều tra, nguyên nhân tử vong và phối hợp xử lý vụ việc để đảm bảo quyền lợi của công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Mặt khác, Sở Ngoại vụ TP.HCM và Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, đang hỗ trợ các thủ tục xin visa đi Mỹ nhanh chóng cho người nhà các nạn nhân, cũng như làm các thủ tục để chuyển thi hài/tro cốt các nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình.

Mẹ của nạn nhân Nguyễn Lê Bá Khương cho biết trên báo Thanh Niên, hiện tại, bà mong ước các cơ quan chức năng tạo điều kiện, hỗ trợ gia đình để đưa thi thể anh Khương về quê sớm để đoàn tụ gia đình lần cuối.

Bà nói với Dân trí, sáng 5/6, bà sẽ đến Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM để tiến hành thủ tục có thể đi Mỹ.

Theo tường trình từ công ty du lịch Triều Hảo, đoàn khách của công ty này do bà Nghĩa Bội Sang, anh Nguyễn Lê Bá Khương và ông Trịnh Trung Tuấn làm trưởng đoàn từ Việt Nam đến Los Angeles.

Đoàn dự định đến và ở lại Las Vegas 2 đêm trước khi quay về Los Angeles vào ngày 2/6 rồi trở về Việt Nam.

Tuy nhiên, sáng 1/6, không thể liên lạc, cũng không thấy bà Nghĩa Bội Sang và anh Bá Khương nên họ báo nhân viên khách sạn kiểm tra. Tại đây, họ phát hiện 2 người này đã tử vong do các vết đâm.

P.N (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news