Tin mới

Vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong: Công bố nguyên nhân cái chết bất thường

Thứ năm, 11/09/2014, 14:34 (GMT+7)

Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã kết luận về nguyên nhân cái chết của hai mẹ con sản phụ Lê Thị Thu (43 tuổi, trú xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế).

Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã kết luận về nguyên nhân cái chết của hai mẹ con sản phụ Lê Thị Thu (43 tuổi, trú xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế).

 

Ngày 10/9, ông Hoàng Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã tiến hành điều tra tại Bệnh viện TP Huế và Bệnh viện Trung ương Huế về kết quả kiểm thảo tử vong vào ngày 9/7/2014 của hai mẹ con sản phụ Lê Thị Thu.

Theo ông Nam, sản phụ Thu được chỉ định sinh thường theo phương pháp đẻ chỉ huy bằng thuốc Oxytocin. Sản phụ Thu cùng con gái tử vong do ngưng tuần hoàn hô hấp bởi nguyên nhân nghĩ nhiều đến thuyên tắc ối. “Nguyên nhân này hoàn toàn phù hợp với các nghiên cứu y khoa vì thời điểm khởi phát bệnh xuất hiện sau khi sản phụ giãn hai lá cơ. Tuy nhiên chúng tôi không có cơ sở khẳng định có phải thuyên tắc ối hay không vì cần phải có kết luận giám định pháp y mà hiện nay cơ quan công an chưa cung cấp”.

Sản phụ Thu tử vong khi sinh con thứ 3, thai nhi 41 tuần tuổi. Trong quá trình mang thai, sản phụ đã 5 lần đến thăm khám tại Trạm y tế xã Thủy Bằng, Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế và Bệnh viện TP Huế là đúng quy định quản lý thai sản của Bộ Y tế nên không phát hiện các vấn đề gì bất thường.

Kết quả kiểm thảo tử vong cho thấy, tiền sử của sản phụ bình thường, thai nhi bình thường, không có nguyên nhân tử vong do bệnh lý, sốc thuốc hoặc sốc do truyền dịch. Về vấn đề này, Sở Y tế sẽ sẵn sàng cho đối chất giữa Bệnh viện TP Huế với người nhà sản phụ nhưng do Công an TP Huế đề nghị việc này chỉ thực hiện khi công an yêu cầu.

Như tin tức đã đưa, ngày 4/7 sản phụ Lê Thị Thu được người nhà đưa đi khám thai định kỳ tại bệnh viện TP.Huế. Ngày 7/7, gia đình đưa sản phụ Thu quay lại viện để xin vào viện kiểm tra vì lo lắng thai quá ngày dự sinh. Tuy nhiên các bác sĩ tại bệnh viện TP.Huế không đồng ý và hẹn đến ngày 9/7 nhập viện để sinh.

Đúng hẹn, sáng 9/7, anh Dương Anh Tuấn đưa vợ là sản phụ Thu nhập viện. 9h cùng ngày, chị Thu có biểu hiện đau bụng nên bệnh viện chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường. Tuy nhiên đến khoảng 13h30 cùng ngày, bác sĩ thông báo sản phụ Thu và thai nhi nguy kịch phải chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Khi được chuyển đến khoa sản Bệnh viện Trung ương Huế thì sản phụ Thu đã hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết âm đạo và miệng. Ngay lập tức, sản phụ Thu được đưa đến phòng mổ nhưng đến 22h ngày 9/7 sản phụ đã tử vong.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news