Tin mới

Vụ 2 mẹ con treo cổ: "Mỗi lần tắm cho con chị lại day dứt..."

Thứ ba, 30/10/2018, 15:13 (GMT+7)

Trước khi tìm đến cái chết, chị Châu để lại thư tuyệt mệnh nói nguyên nhân do day dứt khi để con trai ngã vào nồi nước sôi bị bỏng.

Trước khi tìm đến cái chết, chị Châu để lại thư tuyệt mệnh nói nguyên nhân do day dứt khi để con trai ngã vào nồi nước sôi bị bỏng.

Sáng 30/10, rất đông người thân, hàng xóm láng giềng cùng chính quyền địa phương xã Kỳ Lâm (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tập trung về thăm hỏi gia đình nạn nhân là mẹ con chị Nguyễn Thị Châu (25 tuổi) và bé trai 1 tháng tuổi tử vong trong tư thế treo cổ vào tối 29/10.

Căn nhà nhỏ nằm cuối thôn Trung Hà (xã Kỳ Lâm) vốn đìu hiu nay càng lạnh lẽo, tang thương. Tiếng khóc ai oán vang lên cả con ngõ nhỏ khiến những người có mặt nơi đây không khỏi xót xa.

Vụ 2 mẹ con treo cổ: Mỗi lần tắm cho con chị lại day dứt... - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Tỷ đau xót kể lại sự việc.

Ngồi thất thần ở góc nhà cấp 4, ông Nguyễn Văn Tỷ (54 tuổi, trú xã Kỳ Sơn, Kỳ Anh; bố đẻ hị Châu cho biết, chiều ngày xảy ra sự việc, ông có đến nhà con gái chơi. Tuy nhiên khi đến thấy đóng cửa, ông Tỷ gọi điện thoại cho con nhưng không ai nhấc máy nên ông quay về.

Đến 18h30’ chiều cùng ngày, ông Tỷ nghe tin người thân báo về con gái ông đã treo cổ cùng cháu ngoại thì ông mới chết đứng người. Vội vàng chạy đến nhà con nhưng đã muộn, ông Tỷ không còn được gặp con và cháu lần cuối.

Ông Tỷ chia sẻ thêm, chị Châu lập gia đình khoảng 4 năm trước và sinh lần lượt được 1 bé gái nay hơn 3 tuổi và cháu Phượng 18 tháng tuổi.

Vụ 2 mẹ con treo cổ: Mỗi lần tắm cho con chị lại day dứt... - Ảnh 2.

Người thân, hàng xóm láng giềng đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Thành.

Mấy tháng trước, chị Châu vô tình làm cháu Phượng bị bỏng nên phải nhập viện điều trị dài ngày. Những ngày tháng chăm con ở viện, chị Châu buồn rầu và luôn tự trách bản thân vì bất cẩn làm con đau đớn.

Mới đây, khi xuất viện về nhà, chị Châu vẫn mang tâm trạng buồn rầu và ít tiếp xúc với hàng xóm láng giềng hơn. Mỗi lần nhìn thấy con đau đớn với những vết thương trên cơ thể, chị Châu lại cảm thấy day dứt và trách bản thân mình.

"Đợt cháu bị bỏng, vợ chồng nó vay mượn 60 triệu rồi đưa con đi viện và sửa lại nhà. Không ngờ vì chuyện nó làm con bỏng rồi đâm buồn rầu và nghĩ quẩn như vậy", ông Tỷ chia sẻ.

Vụ 2 mẹ con treo cổ: Mỗi lần tắm cho con chị lại day dứt... - Ảnh 3.

Bước đầu cơ quan công an nhận định 2 nạn nhân chết do ngạt, do treo cổ.

Trong bức thư tuyệt mệnh dài 8 trang giấy chị Châu để lại trước khi cùng con nhỏ treo cổ tự tử, chị Châu viết về những buồn vui trong cuộc sống. Chị Châu cũng xin lỗi gia đình vì tìm đến cái chết.

"Bức thư nó để lại nó viết sẽ theo sát phù hộ cho cha và mọi người trong gia đình. Cháu gửi lời xin lỗi đến gia đình.

Nó viết trong thư do buồn khi con đau ốm, bỏng nhưng chữa mãi không khỏi. Cuối thư nó viết đã mua sẵn quần áo mới treo ở giường cho mình và cho con. Rồi chuẩn bị cả đồ trang điểm, nó dặn hãy trang điểm cho mình như thời con gái trước khi khâm liệm. Tôi đọc chưa hết thư mà đau, nghẹn ngào quá", ông Tỷ xót xa.

Vụ 2 mẹ con treo cổ: Mỗi lần tắm cho con chị lại day dứt... - Ảnh 4.

Rất đông người thân, hàng xóm tiễn đưa 2 nạn nhân.

Người dân địa phương cho biết, vợ chồng chị Châu sinh sống dựa vào nghề nông, được đánh giá hiền lành, chưa bao giờ xảy ra xích mích gì với người khác.

Liên quan đến sự việc trên, Thiếu tá Võ Châu Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết, qua kết quả khám nghiệm, bước đầu cơ quan chức năng nhận định nạn nhân Châu cùng con trai chết do ngạt, treo cổ.

Trước khi chết, nạn nhân Châu để lại thư tuyệt mệnh và nói nguyên nhân do day dứt khi để con trai ngã vào nồi nước sôi bị bỏng.

"Mỗi lần tắm cho con, chị Châu đau buồn và day dứt, thấy lỗi do mình mới để con bỏng nặng như vậy, nên muốn giải thoát cho con bớt đau", Thiếu tá Võ Châu Tuấn nói.

Đến trưa 30/10, người thân, chính quyền địa phương đã tiến hành làm lễ mai táng cho 2 mẹ con chị Châu tại nghĩa trang của xã. Có mặt tại đám tang, không ai cầm được nước mắt xót thương trước cái chết đau lòng của người mẹ trẻ cùng đứa con thơ dại.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 18h30' ngày 29/10, anh Trương Công Thành (SN 1989, trú thôn Trung Hà, xã Kỳ Lâm, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đi làm về nhà thì bàng hoàng phát hiện vợ là chị Nguyễn Thị Châu cùng con trai 18 tháng tuổi tử vong trong tư thế treo cổ ở nhà riêng.

Sự việc sau đó được báo lên cơ quan công an để bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Người thân phát hiện cạnh thi thể 2 mẹ con chị Châu có bức thư dài 8 trang nói về uẩn khúc dẫn đến cái chết đau lòng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news