Tin mới

Vụ 2 xe khách tông nhau trực diện: 24 người nghi phơi nhiễm HIV

Chủ nhật, 02/07/2017, 16:42 (GMT+7)

1 trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn 2 xe khách đối đầu nhau đã bị nhiễm HIV. Trong lúc cấp cứu, 17 nhân viên y tế và 7 người dân đã bị nhiễm do tiếp xúc trực tiếp với máu của người nhiễm.

1 trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn 2 xe khách đối đầu nhau đã bị nhiễm HIV. Trong lúc cấp cứu, 17 nhân viên y tế và 7 người dân đã bị nhiễm do tiếp xúc trực tiếp với máu của người nhiễm.

Theo Người lao động, Tuổi trẻ đưa tin, chiều 2/7, ông Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế cho biết 1 trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ 2 xe khách đấu đầu tại Kon Tum nhiễm HIV. Trong quá trình đưa đi cấp cứu và làm nhiệm vụ cấp cứu, 17 y bác sĩ và 7 người dân đã tiếp xúc trực tiếp với máu của người nhiễm mà không chuẩn bị phòng hộ, nghi ngờ phơi nhiễm với HIV.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trước sự việc này, đại diện Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Kon Tum báo cáo vụ việc bằng văn bản về bộ, đồng thời yêu cầu các phòng chức năng của Cục Phòng, chống HIV/AIDS liên hệ với Sở Y tế tỉnh Kon Tum hướng dẫn địa phương tiến hành tư vấn, sàng lọc và cấp thuốc ARV miễn phí điều trị phơi nhiễm HIV ngay cho những người có liên quan đến ca cấp cứu người nhiễm HIV theo quy định.

Phòng giám sát - xét nghiệm hướng dẫn việc tiệt trùng, xử lý, mai táng người nhiễm và các vật dụng liên quan.

Tổ chức thăm hỏi, động viên những người dân và các cán bộ y tế đã tích cực, dũng cảm tham gia cấp cứu người bị nạn.

Trường hợp đặc biệt lấy xe gia đình chở người đi cấp cứu như báo chí đưa thì cần có ưu tiên đặc biệt để động viên, khen thưởng.

Các y, bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho các nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum

Như tin đã đưa, vụ tai nạn xảy ra khoảng 12 giờ ngày 30/6 tại Km1522 thuộc đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đăk Hrinh, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum).

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe khách 16 chỗ mang BKS 82B - 002.45 lưu thông theo hướng từ huyện Đắk Tô về TP Kon Tum, đến địa điểm trên đã đâm vào xe khách mang BKS 82B-002.23 lưu thông hướng ngược lại.

Tại hiện trường, 2 chiếc xe khách nát bét phần đầu và thân. Ghế ngồi bên trong hư hỏng hoàn toàn.

Cú tông trực diện khiến 2 xe biến dạng, 2 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong sau 1 ngày điều trị tại BV đa khoa tỉnh Kon Tum và hơn 10 người khác bị thương.

Qua điều tra bước đầu, chiếc xe BKS 82B-002.45 của nhà xe Vạn Thành chạy với tốc độ 81,5 km/h khi xảy ra tai nạn. Riêng xe BKS 82B-002.23 của nhà xe Mạnh Tiến bị mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news