Tin mới

Vụ 3 cây gỗ khủng bị bắt ở Huế: Người tự xưng là chủ đã đến làm việc với kiểm lâm

Thứ ba, 03/04/2018, 16:24 (GMT+7)

Mới đây, một người tự xưng là chủ nhân của 3 cây gỗ khủng bị CSGT Thừa Thiên - Huế bắt giữ đã đến làm việc với Chi cục Kiểm lâm nhưng đưa ra hồ sơ không hợp lệ.

Mới đây, một người tự xưng là chủ nhân của 3 cây gỗ khủng bị CSGT Thừa Thiên - Huế bắt giữ đã đến làm việc với Chi cục Kiểm lâm nhưng đưa ra hồ sơ không hợp lệ.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngày 3/4, Phòng Thanh tra, pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết vừa làm việc với một người tự xưng là chủ của 3 cây cổ thụ khổng lồ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ tại phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy).

Trước đó, báo Giao Thông cũng cho hay, tối ngày 2/4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được yêu cầu của một người xưng là chủ 3 cây cổ thụ "khủng" và xin được làm việc. Đến 11h ngày 3/4, người này đến làm việc với Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế và trình ra 2 bộ hồ sơ liên quan đến các cây nói trên. 

"Người này gọi điện đến Chi cục Kiểm lâm vào tối hôm qua và xưng là chủ của 3 cây gỗ. Họ hẹn lịch làm việc vào 10h hôm nay.

Tuy vậy, họ đến trễ hơn 1 giờ. Phòng Thanh tra - Pháp chế của Chi cục Kiểm lâm đã làm việc với người này. Mặc dù vậy, chúng tôi chưa thể xác định đây là chủ của 3 cây khổng lồ", đại diện Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế nói.

3 cây cổ thụ "khủng" được hạ tải và được để ở bãi đất trống trên quốc lộ 1.Ảnh Tri thức trực tuyến

Theo Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế, người tự xưng là chủ nhân của 3 cây gỗ đã trình ra 2 bộ hồ sơ nói là giấy chứng nhận nguồn gốc.

"Đây là hồ sơ photocopy nên không có giá trị pháp lý. Chúng tôi đã từ chối làm việc sau đó và yêu cầu họ cung cấp bản chính. Nếu hồ sơ bản chính cung cấp hợp lệ thì chúng tôi mới làm việc", Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế cho hay.

Người này cũng hứa sẽ cung cấp hồ sơ bản chính cho Chi cục kiểm lâm Thừa Thiên - Huế trong thời gian tới.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Y Sy H’Đơk, Chi cục trưởng Cục kiểm lâm Đắk Lắk, cho biết lực lượng kiểm lâm đã xác định các cây khổng lồ trước khi di chuyển có nguồn gốc ở xã Tam Giang, huyện Krông Năng.

Kiểm lâm Đắk Lắk đã xác định được 1 trong ba cây cổ thụ được vận chuyển trên quốc lộ 1 có nguồn gốc tại vườn nhà ông Nguyễn Ngọc Chung (thôn Giang Hà, xã Tam Giang, huyện Krông Năng).

Ông Chung thừa nhận, gốc gỗ trên là cây đa sộp, có chiều cao 14 m và, đường kính thân 1,3 m. Ông Chung xin phép UBND xã Tam Giang khai thác cây đa này để tặng cho một ngôi chùa ở Hà Nội. 

Trước đó vào ngày 30/3, CSGT Thừa Thiên - Huế trong lúc tuần tra kiểm soát đã phát hiện, lập biên bản xử lý 3 ô tô đầu kéo chở 3 cây cổ thụ khổng lồ vi phạm luật an toàn giao thông với số tiền 81,7 triệu đồng.

Dư luận cho rằng 3 cây khổng lồ được vận chuyển cho một vị tướng. Tuy nhiên, doanh nghiệp vận chuyển là Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (Quảng Bình) cho biết nhận đượcc hợp đồng vận chuyển từ Đắc Lắc ra Hà Nội cho một nhà chùa.

Sau khi bị xử phạt, 3 cây khổng lồ hiện đang đặt tại ven đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news