Tin mới

Vụ 3 cây "siêu khủng" bị bắt giữ tại Huế: Công an điều tra những người liên quan

Thứ sáu, 06/04/2018, 14:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 3 cây "khủng" bị bắt giữ tại Huế, ngày 6/4, Công an tỉnh này vẫn đang tiếp tục điều tra những người liên quan.

Liên quan đến vụ 3 cây "khủng" bị bắt giữ tại Huế, ngày 6/4, Công an tỉnh này vẫn đang tiếp tục điều tra những người liên quan.

Trao đổi với PV Tiền Phong sáng ngày 6/4, đại diện Công an tỉnh TT-Huế cho biết, lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh này đã vào cuộc, điều tra đối với những người liên quan vận chuyển 3 cây “quái thú” bị chặn phạt, tạm giữ cuối tháng 3 vừa qua tại thị xã Hương Thủy.

Theo Đại tá Phan Văn Minh-Trưởng Phòng Tham mưu Tổng hợp (PV 11) kiêm người phát ngôn Công an tỉnh TT-Huế, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình về việc yêu cầu Bộ Công an, Bộ GTVT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở hàng hóa (cây khủng) quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như báo chí phản ánh, cũng như việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe, Công an TT-Huế đã vào cuộc, làm việc với các cá nhân liên quan về 3 cây “quái thú” vừa bị chặn phạt, tạm giữ tại TT-Huế.

Được biết sau khi công an Thị xã Hương Thủy làm xong sẽ có phương án báo cáo cho công an tỉnh đồng thời trong tuần sau sẽ có thông tin đến báo chí sớm nhất về phương án xử lý.

3 cây đa "khủng" đang nằm chờ quyết định từ phía các cơ quan chức năng. Ảnh internet

Trong một diễn biến khác, Tri thức trực tuyến cho hay, qua xác minh xác định 3 cây "khủng" đang bị tạm giữ tại Thừa Thiên Huế có nguồn gốc từ các nhà dân tại tỉnh Đắk Lắk, được công ty Hải Sơn vận chuyển ra Bắc.

Hồ sơ gốc của 3 cây cho thấy đều là cây đa sộp, hồ sơ đầy đủ; cây nằm phân tán trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền.

Hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh này vẫn đang làm rõ xem hồ sơ gốc có đủ căn cứ pháp lý hay không. Nếu kết quả cây không có hồ sơ đảm bảo thì kiểm lâm sẽ xử lý như với lâm sản trái phép là xử phạt và tịch thu.

Sáng ngày 6/4, trao đổi với Dân Trí, Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, những cây "quái thú" đang nằm trên đường tránh TP Huế và vẫn chưa được cắt tỉa cho đúng với độ cao và chiều dài để có thể chở đi sau khi cơ quan chức năng xử lý xong vụ việc.

Thượng tá Quang trao đổi, phương án xử lý của cơ quan chức năng sẽ tùy thuộc vào cây đầy có đủ giấy tờ, nằm trong quy định cấm hay không. Nếu thỏa mãn các điều kiện trên, doanh nghiệp phải dùng các xe siêu trường siêu trọng và có đầy đủ giấy phép mới chở cây “quái thú” đi được.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news