Tin mới

Vụ 3 mẹ con tử vong trong cửa hàng điện lạnh: Họ sống tốt, chẳng mất lòng hàng xóm bao giờ

Thứ ba, 24/04/2018, 12:09 (GMT+7)

Hai đứa nhỏ đẹp và ngoan ngoãn. Vợ chồng anh Phúc sống tốt, chẳng làm mất lòng hàng xóm bao giờ - nhân chứng sống gần hiện trường vụ cháy khiến 3 mẹ con ở Nam Định tử vong kể.

Hai đứa nhỏ đẹp và ngoan ngoãn. Vợ chồng anh Phúc sống tốt, chẳng làm mất lòng hàng xóm bao giờ - nhân chứng sống gần hiện trường vụ cháy khiến 3 mẹ con ở Nam Định tử vong kể.

Một ngày sau vụ 3 mẹ con tử vong vì hỏa hoạn tại tiệm sửa chữa điện lạnh ở xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, thi thể các nạn nhân xấu số đã được người thân đưa về quê nhà ở xã Yên Thịnh, huyện Nghĩa Hưng an táng - cách hiện trường vụ cháy khoảng 30km. 

Bàng hoàng nghe tin dữ

Hai ngày trước, khi còn đang say giấc, người dân thôn Hải Lạng Trang bỗng giật mình nghe loa phát thanh địa phương báo tin chị Phạm Thị Thảo (36 tuổi) cùng hai con nhỏ gặp nạn, qua đời.

Vụ 3 mẹ con tử vong trong cửa hàng điện lạnh: Họ sống tốt, chẳng mất lòng hàng xóm bao giờ - Ảnh 1.

Người dân thôn đến nghĩa trang làm tiễn đưa các nạn nhân xấu số

Ông Đới Văn Hồng (người dân thôn Hải Lạng Trang) chia sẻ rằng, ban đầu nghe đài xã báo, ông không tin đó là sự thật. Ông tìm sang nhà anh Đỗ Xuân Phúc (chồng chị Thảo) hỏi thăm cho ngọn ngành thì thấy mọi người tập trung rất đông.

Hỏi chuyện mới biết, cả ba mẹ con bị lửa thiêu cháy ngay trong ngôi nhà đang ở.

  •  

Đầu giờ chiều, người nhà đưa thi thể ba mẹ con chị Thảo về quê nhà làm lễ an táng. 

Biết tin, người dân thôn Hải Lạng Trang đều ra nghĩa trang cầu nguyện, chia buồn cùng gia quyến.

"Hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn nên kinh tế gia đình cũng ổn định, không ngờ tai họa lại ập đến. 

Giờ thì người mất, bao nhiêu tài sản cũng cháy hết. Lúc làm lễ an táng cho vợ con, anh Phúc nhiều lần gục xuống", ông Hồng chia sẻ.

Ông Hiển (hàng xóm của các nạn nhân) bảo, khi mọi người trong thôn nghe tin ai cũng đau xót vì cùng lúc phải tiễn đưa cả ba mẹ con xấu số.

"Chúng tôi ai cũng bàng hoàng sau sự việc, chỉ mong gia đình sớm ổn định lại tinh thần", ông Hiển ngậm ngùi.

Hỏa hoạn thiêu rụi không còn xót thứ gì

Căn nhà cấp bốn của vợ chồng anh Phúc nằm sâu cuối con ngõ ở xã Yên Thịnh, huyện Nghĩa Hưng. Trưa 23/4, sau nửa ngày lo công việc hậu sự cho ba mẹ con, ngôi nhà này vẫn đón tiếp nhiều người ra vào. Họ đến để thăm hỏi, chia buồn với gia đình anh Phúc.

Trong nhà, một vài người tất bật dọn dẹp đồ đạc. Ánh mắt đượm buồn, vẻ mặt ai cũng mệt mỏi. 

"Nhà mới tổ chức tang cho em và các cháu xong còn rất bối rối. Phúc chưa được tỉnh táo, đang nằm nghỉ. Hẹn các anh khi nào mọi người trong gia đình ổn định tinh thần sẽ nói chuyện", một người thân của các nạn nhân bày tỏ khi thấy có phóng viên tới hỏi chuyện.  

  •  

Cách đó 30km, hiện trường vụ hỏa hoạn ở thôn Tân Lập (xã Yến Tiến, huyện Ý Yên) đang được chủ nhà cho người đến dọn dẹp.

Nhiều tủ lạnh, máy giặt, điều hòa cũ ám khói nằm ngổn ngang ngoài hiên cửa.

Nhiều người đi đường tò mò dừng lại phía ngoài, ngó nhanh vào trong rồi vội vã đi.

Bà Loàn (sống gần hiện trường), chia sẻ từ hôm vụ cháy làm 3 mẹ con chết thảm đến nay, người dân khu vực ai cũng đau buồn..

"Anh chị ấy đến thuê nhà làm ăn mấy năm nay. Hàng ngày vợ may vá quần áo, còn chồng sửa chữa đồ điện tử. Hai đứa nhỏ đẹp và ngoan ngoãn. Họ sống tốt, chẳng làm mất lòng hàng xóm bao giờ", bà Loan nói.

Nhớ lại đêm kinh hoàng, bà Loan kể lúc đó có nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn nhưng vì ngủ trong phòng kín nên không biết xuất phát từ đâu.

Nghe ồn ào ngoài đường và tiếng hò hét, bà mở cửa ra thì thấy mọi người đang dập lửa ở cửa hàng điện lạnh. Cảnh sát PCCC cũng vừa đến.

Vụ 3 mẹ con tử vong trong cửa hàng điện lạnh: Họ sống tốt, chẳng mất lòng hàng xóm bao giờ - Ảnh 4.

Căn nhà nơi xảy ra hỏa hoạn.

Bà Loan bảo ban đầu không nghĩ cháy sẽ làm nhiều người bị kẹt. Chỉ khi lửa được khống chế, thấy lính cứu hỏa đưa các thi thể ra ngoài, bà mới hoảng loạn.

Người phụ nữ này bảo, phải chờ đến khi trời sáng hẳn, bà mới dám trở lại hiện trường đổ nát. Hỏa hoạn thiêu rụi không còn xót lại thứ gì - bà Loan nói.

Khoảng 2h ngày 22/4, lửa bất ngờ bùng cháy tại cửa hàng sửa chữa điện lạnh của vợ chồng chị Phạm Thị Thảo (36 tuổi), bên Quốc lộ 10 - đoạn qua xóm Tân Lập, xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, Nam Định.

Phát hiện vụ việc, người dân khu vực tìm cách phá cửa ngôi nhà cứu người kẹt bên trong nhưng không thành. Chị Thảo và hai con trai Đỗ Thanh Xuân (10 tuổi), Đỗ Tấn Dũng (6 tuổi) bị lửa thiêu tử vong. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, chồng chị Thảo đi làm xa nên may mắn thoát nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news