Tin mới

Vụ 3 người bị nhóm trộm SH đâm tử vong ở Sài Gòn: "Hiệp sĩ" Nam và bạn gái đã chọn ngày làm đám cưới

Thứ hai, 14/05/2018, 08:08 (GMT+7)

Anh Thôi là người Bình Định, đang làm lái xe Grab, có con trai 7 tuổi. Còn Nam là người Sài Gòn (ở quận Gò Vấp). Nam có người yêu, 2 người đã chọn ngày, chuẩn bị cưới thì xảy ra sự việc đau lòng.

Anh Thôi là người Bình Định, đang làm lái xe Grab, có con trai 7 tuổi. Còn Nam là người Sài Gòn (ở quận Gò Vấp). Nam có người yêu, 2 người đã chọn ngày, chuẩn bị cưới thì xảy ra sự việc đau lòng.

Rạng sáng 14/5, quận 3 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM đã khám nghiệm xong hiện trường, lấy lời khai nhân chứng vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn.

Danh tính 2 "hiệp sĩ đường phố" tử vong là Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989, ngụ tại TP.HCM) và Nguyễn Văn Thôi (SN 1976, quê Bình Định). Đây là 2 thành viên trong nhóm hiệp sĩ Tân Bình do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm. "Hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Ghi nhận của PV, rạng sáng cùng ngày, hàng chục chiến sĩ cảnh sát tiến hành khám nghiệm hiện trường, hai bên vỉa hè đường Cách Mạng Tháng 8 chật kín người hiếu kỳ.

Người dân chưa hết hoảng sợ khi thấy cảnh tượng kinh hoàng như vậy. "Vì Bình An cho thành phố, các "hiệp sĩ" đã không tiếc thân mình".

Rạng sáng 14/5, PV đã tìm đến Bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10), nơi điều trị của "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng để hỏi thăm, chia sẻ cùng gia đình.

Vụ 3 người bị nhóm trộm SH đâm tử vong ở Sài Gòn: Hiệp sĩ Nam và bạn gái đã chọn ngày làm đám cưới - Ảnh 1.

Hiện trường vụ việc.

Lúc 4h sáng, một không gian im lặng đến đáng sợ. Tất cả "hiệp sĩ" trong nhóm đều có mặt, mỗi người một góc, nằm dài bên hành lang bệnh viện.

Lặng lẽ bước ra ban công, Vũ (con trai ông Hoàng) nhìn về phía phòng hồi sức cấp cứu. Vũ nói, bố anh vừa tiến hành xong ca mổ. Hiện nay đã qua cơn nguy kịch, song phải điều trị dài ngày, vì vết thương từ nách xuống họng sườn quá sâu. 

"Tôi không nghĩ lần này bố lại bị các đối tượng trộm cắp tấn công hung ác đến vậy. Chúng ra tay nhanh như chớp, khiến mọi người không kịp trở tay. Chỉ thương 2 đồng nghiệp của bố bị chúng sát hại, không qua khỏi", Vũ nghẹn ngào.

Tuyết - một thành viên trong đội "hiệp sĩ đường phố" Tân Bình, vừa trải qua giây phút "sinh tử" khi đấu tranh với nhóm trộm. Dáng người nhỏ thó, anh dựa lưng vào lan can, hai chân duỗi thẳng. Chiếc quần kaki Tuyết đang mặc dính đầy máu, người lấm lem.

Tuyết kể, khoảng 20h30, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình "mai phục" nhóm trộm cắp từ Bắc Hải (quận 10, cách hiện trường 500m) hướng ra Cách Mạng Tháng 8 về Vòng xoay Dân chủ. Đi đến địa chỉ 348C đường Cách Mạng Tháng 8, nhóm này phát hiện chiếc xe Honda SH đang dựng trên vỉa hè. Hai đối tượng liền bẻ khóa xe.

"Phát hiện sự việc, chúng tôi áp sát đối tượng. Chú Hoàng đâm xe thẳng vào, chúng ngã xuống. Sau đó, 2 đối tượng đã dùng dao ba xếp đâm mọi người. Chúng ra tay rất nhanh, tàn bạo, mọi người không kịp phản ứng", anh Tuyết nhớ lại.

Vụ 3 người bị nhóm trộm SH đâm tử vong ở Sài Gòn: Hiệp sĩ Nam và bạn gái đã chọn ngày làm đám cưới - Ảnh 3.

Tấm hình mà anh Thôi và Nam chụp chung một bức hình trong dịp sinh nhật.

Anh kể thêm, 2 đối tượng tướng cao lớn, sử dụng vũ khí rất chuyên nghiệp. Khi chú Hoàng, anh Thôi, Nam và Qúy ngã xuống, 2 tên bỏ chạy theo 2 phía khác nhau. Người dân hô hoán và đưa các thành viên đi bệnh viện, nhưng trên đường anh Thôi và Nam không qua khỏi.

Theo anh Tuyết, anh Thôi là người Bình Định, đang làm lái xe Grab, có cậu con trai 7 tuổi. Còn Nam là người Sài Gòn (ở quận Gò Vấp). Nam có người yêu, 2 người đã chọn ngày, chuẩn bị cưới thì xảy ra sự việc đau lòng.

Trước khi xảy ra sự việc thương tâm, cách đây ít bữa, anh Thôi và Nam từng chụp chung một bức hình trong dịp sinh nhật của thành viên của nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình. Anh Tuyết không ngờ đây là lần cuối cùng hai người ngồi chung với nhau.

Vụ 3 người bị nhóm trộm SH đâm tử vong ở Sài Gòn: Hiệp sĩ Nam và bạn gái đã chọn ngày làm đám cưới - Ảnh 4.

Nhiều thành viên trong đội "hiệp sĩ" đau buồn trước cái chết của anh Thôi và Nam.

Khi hay tin đồng nghiệp gặp nạn, anh Kiên Hoàng, một thành viên trong nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình lập tức đến hiện trường rồi vào bệnh viện. Chàng trai gốc Hà Tây chia sẻ: "Anh Thôi và Nam vào nhóm cùng đợt, được khoảng 3 năm. Hai người dù công việc rất bận rộn nhưng vẫn luôn đồng hành cùng mọi người bắt cướp".

Khi PV hỏi, sau sự việc này, liệu các thành viên trong nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình có đủ niềm tin, dũng khí theo đuổi công việc "ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng", vừa vất vả, vừa nguy hiểm? Kiên nói:

"Chúng tôi chọn cái nghề này chả nghĩ gì cả, nhiều khi biết là thiệt thòi, mất mạng như chơi ấy chứ. Thậm chí có lần đi bắt cướp, người dân không giúp mà còn quay ra chửi sao chúng mày ăn gì ngu thế? Tuy nhiên nghĩ không thể vô cảm nên dù có thế nào chúng tôi vẫn đi bắp trộm cướp.

Sau sự việc này, chúng tôi càng phải quyết tâm hơn nữa để loại bỏ những tội phạm cướp giật, hung ác, thậm chí là phải xả thân vì cộng đồng. Còn sức chúng tôi còn làm".

Viết Dũng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news