Tin mới

Vụ 330 bài thi được nâng điểm: Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang đề nghị khởi tố điều tra

Thứ tư, 18/07/2018, 14:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc gian lận thi THPT ở Hà Giang, ngày 18/7 lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang cho biết, trong cuộc họp sáng nay với UBND tỉnh, Sở đã xin ý kiến về việc đề nghị Công an tỉnh khởi tố, vào cuộc điều tra những vi phạm về điểm thi THPT.

Liên quan đến vụ việc gian lận thi THPT ở Hà Giang, ngày 18/7 lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang cho biết, trong cuộc họp sáng nay với UBND tỉnh, Sở đã xin ý kiến về việc đề nghị Công an tỉnh khởi tố, vào cuộc điều tra những vi phạm về điểm thi THPT.

Sở Giáo dục tỉnh Hà Giang đề nghị khởi tố điều tra vụ 330 bài thi được nâng điểm - Ảnh 1.

Điểm số thẩm định và điểm số đã công bố tại kỳ thi THPT ở Hà Giang.

Trong cuộc họp sáng nay với UBND tỉnh và các đơn vị liên quan, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang cho biết đã đề nghị Công an tỉnh khởi tố, vào cuộc điều tra những vi phạm về việc 330 bài thi THPT quốc gia bị nâng điểm.

Ông Vũ Trọng Lương - người sửa điểm thi ở Hà Giang từng làm những công việc gì?

 Ông Vũ Trọng Lương. Ảnh: VNN

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Sơn (Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh) cho biết, trên cơ sở đề nghị của Sở Giáo dục, cũng trong sáng nay tại cuộc họp thường trực UBND tỉnh ông đã giao việc này cho công an tỉnh.

Đến nay, kết quả bước đầu đã được công bố trong cuộc họp báo vào chiều 17/7, việc có khởi tố hay không phải chờ làm rõ các dấu hiệu sai phạm.

Liên quan đến vụ việc này, văn phòng chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ công an, bộ GDĐT phối hợp làm rõ.

Sở Giáo dục tỉnh Hà Giang đề nghị khởi tố điều tra vụ 330 bài thi được nâng điểm - Ảnh 2.

Buổi công bố kết quả kiểm tra việc gian lận thi THPT ở Hà Giang.

Trước đó, chiều 17/7 lãnh đạo Bộ giáo dục và đào tạo cùng lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang đã chủ trì cuộc họp báo công bố kết quả gian lận thi cử ở tỉnh này.

Theo công bố, có 330 bài thi được nâng điểm so với mức bình thường. Người trực tiếp can thiệp vào kết quả của các thí sinh là ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang.

Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý các cá nhân liên quan. Hiện tại cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ động cơ mục đích của ông Lương và những người có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo ghi nhận trên báo VietNamNet, ông Vũ Trọng Lương (SN 1978, quê quán huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) trước khi về công tác tại Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang là giáo viên trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang. Ông Lương là giáo viên dạy môn Vật Lý.

Nhiều năm nay, ông Lương được giao xử lý máy quét phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh thi THPT quốc gia và gửi về Bộ, ông Lương được sử dụng máy tính có kết nối mạng để thao tác công việc của cơ quan và cá nhân.

"Quá trình điều tra, kiểm tra điện thoại của ông Lương, chúng tôi nhận thấy rất nhiều tin nhắn được chuyển đến, lưu số báo danh thí sinh", ông Nguyễn Cao Khương - Phó trưởng phòng 4, A83 Bộ Công An thông tin tại buổi họp báo chiều qua (17/7).

Trả lời trên báo Tiền phong, ông Vũ Trọng Hiền - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Giang cho biết: "Sáng nay ông Vũ Trọng Lương vẫn đang công tác tại Sở bình thường. 

Các CQĐT, cụ thể là bên công an vẫn chưa có kết luận gì về vụ việc nên không ảnh hưởng tới công việc của ông Lương tại Sở. Chưa có án thì làm sao có thể tạm giam, tạm giữ được? Hiện ông Lương đã bị đình chỉ chức danh thư ký tại Hội đồng thi Hà Giang". 

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news