Tin mới

Vụ 4 bà cháu bị sát hại: Nghi phạm đến nhà nạn nhân chơi trước khi gây án

Thứ hai, 26/09/2016, 14:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh, trước khi xảy ra vụ thảm án khoảng 1 tuần, nghi phạm bất ngờ đến nhà nạn nhân chơi và cho một con chó.

Liên quan đến vụ 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh, trước khi xảy ra vụ thảm án khoảng 1 tuần, nghi phạm bất ngờ đến nhà nạn nhân chơi và cho một con chó.

Theo tin tức được báo Thanh Niên đăng tải, vào sáng ngày 26/9, ông Vũ Văn Hùng (chồng nạn nhân Nguyễn Thị Hát, bố đẻ chị Vũ Thị Thanh- chủ nhân căn nhà xảy ra vụ thảm án 4 người ở Quảng Ninh) cho biết rất bất ngờ khi biết tin Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí) là nghi phạm vụ án.[mecloud]uehQc9prk6[/mecloud]

Ông Hùng cho biết, vợ nghi can Dũng là cháu gọi bà Hát la dì ruột. Mặc dù là cháu rể, nhưng ông Hùng không nhớ mặt vì chỉ gặp mặt một vài lần và không nói chuyện.

Cũng theo ông Hùng, trước khi xảy ra sự việc khoảng 1 tuần, Dũng có đến nhà chị Thanh chơi và cho bà Hát một con chó để nuôi. Đây là lần đầu tiên Dũng đến nhà chị Thanh.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí, VTC News đăng tải, nghi phạm Doãn Trung Dũng quê ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Cách đây khoảng 10 năm, Dũng lấy vợ và về khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí sinh sống.

Dũng từng có 2 tiền án về tội buôn bán trái phép ma túy. Cách đây 5 năm, Dũng ra tù và về địa phương sinh sống, làm nghề bán đóng than tổ ong bán.

Theo những người dân địa phương, Dũng là người có tính côn đồ, hung hãn, khiến mọi người trong khu dân cư sợ hãi, không ai muốn "dây" vào.[mecloud]Cm9M03jrjQ[/mecloud]

“Cả ngõ chẳng ai ưa Dũng vì tính côn đồ, hung hãn. Chỉ cần một mâu thuẫn nhỏ Dũng cũng sẵn sàng vác dao hỏi thăm. Vì vậy chả ai “dám dây vào”. Gần đây Dũng còn hay tổ chức đánh bạc tại nhà và làm lô đề. Thậm chí có lần một người cùng xóm có ý kiến về việc Dũng đưa nhiều người vào nhà gây ồn ào. “Ngay lập tức, Dũng mang dao dọa chém luôn”, báo Dân Trí dẫn lời một người dân sống gần nhà nghi phạm.

Thời điểm trước khi xảy ra vụ thảm án, Dũng thường hay đi cùng một người tên D. và hay hỏi vay tiền mọi người.

Đối tượng này lọt vào "tầm ngắm" ngay sau khi có kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra...

Theo báo Công an Nhân Dân, nghi phạm Dũng lọt vào "tầm ngắm" của công an sau khi có kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra.

Vụ 4 bà cháu bị sát hại: Nghi phạm đến nhà nạn nhân chơi trước khi gây án. Ảnh VTV

Cụ thể, một nhân chứng cho biết vào sáng sớm ngày 25/9 đã phát hiện nghi phạm Dũng chỉ mặc một chiếc quần lót lội từ bờ sông lên về nhà. Các trính sát nhận định, rất có thể khi biết công an đến tìm, Dũng đã trốn ra khu rừng ngập mặn ven sông lẩn trốn, sáng ngày 25/9 mới về nhà. Ngoài ra trong quá trình khám nghiệm hiện trường, Ban chuyên án thu thập được nhiều dấu vết quan trọng. Đặc biệt mặc dù là họ hàng, nhưng Doãn Trung Dũng vắng mặt bí ẩn tại lễ tang của nạn nhân và đến thời điểm nay. Đây là những cơ sở để cơ quan công an "để mắt" tới nghi phạm.

Theo tin tức mới nhất liên quan đến vụ thảm án 4 người ở Quảng Ninh, ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đặc biệt về tội "“Giết người” và “Cướp tài sản” đối với Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) - đối tượng tình nghi chính trong vụ sát hại 4 bà cháu ở thành phố Uông Bí vào rạng sáng ngày 24/9.

Thông tin về vụ việc được đăng tải trên các báo Chính Phủ, Người lao động, Dân trí, An ninh thủ đô, Thanh Niên, Vietnamnet...

Đặc điểm nhận dạng: Khuôn mặt chữ nhật, tầm cao khoảng 1,8m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới cụt. Dấu vết riêng: sẹo chấm cách 4 cm sau mép trái.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh theo số điện thoại 069.2808.133 hoặc số điện thoại Đại tá Thái Hồng Công - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh: ĐT: 0913251857 và Đại tá Nguyễn Quốc Trung - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh, ĐT: 0913.263421 để giải quyết theo quy định của pháp luật.[mecloud]Q3WSuCdo0Q[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news