Tin mới

Công an triệu tập người được nhắc đến trong thư tuyệt mệnh

Thứ tư, 04/11/2015, 14:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 4 người trong gia đình chết ở Thanh Hóa, cơ quan công an đã triệu tập người đàn ông "bí ẩn" được nạn nhân Ngô Lê Hà nhắc trong thư tuyệt mệnh.

Liên quan đến vụ 4 người trong gia đình chết ở Thanh Hóa, cơ quan công an đã triệu tập người đàn ông "bí ẩn" được nạn nhân Ngô Lê Hà nhắc trong thư tuyệt mệnh.

Theo tin tức trên các trang Thanh Niên, VOV, Người Lao Động, liên quan đến vụ 4 ngươi chết ở Thanh Hóa, sáng ngày 4/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông V.T.D (44 tuổi, trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), người được ông Ngô Lê Hà (trú 218 Trần Phú, Thanh Hóa) nhắc trong bức thư tuyệt mệnh để lại trước khi tự tử.

Trong thư tuyệt mệnh để lại, ông Hà đã nhiều lần nhắc đến ông D., là "kẻ lừa đảo", khiến gia đình ông lâm vào cảnh nợ nần đến hàng chục tỷ đồng. Ông D. và ông Hà có mối quan hệ làm ăn, với hình thức góp tiền để ông D. "chạy" dự án.

Hiện nội dung của buổi làm việc với ông D., vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó, tối ngày 1/11, người thân và hàng xóm gia đình ông Ngô Lê Hà, trú tại số nhà 218 Trần Phú, Thanh Hóa đã phá cửa vào nhà và phát hiện, cả gia đình ông Hà đã tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Ngô Lê Hà (sinh năm 1970), vợ Trần Thị Nhung (sinh năm 1973) cùng 2 con trai Ngô Duy Tân (sinh năm 1992), Ngô Quang Ninh (sinh năm 2003).

Hàng trăm người thân, bạn bè đã đến tiễn đưa 4 người chết ở Thanh Hóa về nơi an nghỉ. Ảnh Người Lao Động

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh, và nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của ông Hà trong kinh doanh.[mecloud]rha8bKWmKZ[/mecloud]

Báo Dân Trí đưa tin, trong bức thư tuyệt mệnh dài 7 trang ông Hà để lại, ông Hà cho biết mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, ông làm công trình không đủ trả lãi “nợ trong, nợ ngoài”, số lãi phải trả hàng năm lên đến 4-5 tỉ đồng.

Ước tính con số nợ nần mà ông Hà đang mắc lên tới hàng chục tỉ đồng. Trong thư, ông Hà cũng bày tỏ tội lỗi vì hành động tước đoạt mạng sống của vợ con.

Đặc biệt, trong nội dung bức thư tuyệt mệnh có tới 6 tờ liên tục nhắc đến một người có tên là V.T.D. - người được ông Hà gọi là “kẻ lừa đảo” đã đẩy gia đình ông đến cảnh đau thương như ngày hôm nay. 

Vì quá tin lời D., ông Hà đã vay nợ đưa tiền cho nhân vật này để chạy dự án. Nhưng dự án đâu không thấy, mà món nợ thì mỗi ngày một "phình" ra với số tiền mắc nợ lên tới 27,6 tỷ đồng.

Thông qua bức thư tuyệt mệnh, ông Hà có gửi lời dặn một người em của mình tên là T. kiện nhân vật V.T.D. ra tòa.[mecloud]Pd8jheywEC[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news