Tin mới

Vụ 4 người có địa vị dâm ô tập thể nữ sinh lớp 9: Cục trưởng Cục Trẻ em yêu cầu xử nghiêm

Thứ tư, 10/10/2018, 13:53 (GMT+7)

Cục trưởng Cục Trẻ em cho rằng, có bị can trong vụ việc từng công tác trong ngành công an, vậy càng cần phải xử lý đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 9 bị nhóm người đưa lên thuê phòng tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Thái Bình rồi có hành vi đồi bại, Cục trưởng Cục Trẻ em cho rằng, có bị can trong vụ việc từng công tác trong ngành công an, vậy càng cần phải xử lý đúng quy định của pháp luật.

Tổng đài Trẻ em: Gia đình nữ sinh lớp 9 nghi bị dâm ô ở Thái Bình tránh né sự trợ giúp của địa phương
Khách sạn nơi cháu M. bị xâm hại.
 

Trao đổi với PV Trí thức trẻ vào sáng 10/10, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc nữ sinh N.T.M. (SN 2004, trú tại TP. Thái Bình) bị nhóm người đưa lên thuê một phòng một khách sạn ở Thái Bình, nghi có hành vi xâm hại, Cục Trẻ em đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em, liên hệ với địa phương để có những hướng dẫn cụ thể nhằm đảm bảo quyền lợi, bảo vệ nạn nhân.

Ông Nam cho rằng công an địa phương đã vào cuộc nhanh, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam một số đối tượng nghi có liên quan, trong đó có người là cựu Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế của Công an tỉnh Thái Bình.

"Hiện vụ việc đang được xử lý theo đúng quy trình tố tụng tư pháp. Với trách nhiệm của Cục, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi. Nếu địa phương có chậm trễ, Cục sẽ nhắc nhở, yêu cầu thực hiện đúng quy định pháp luật, bảo vệ trẻ em", ông Nam nói.

Cục trưởng Cục Trẻ em nhấn mạnh, có bị can trong vụ việc từng công tác trong ngành công an, vậy càng cần phải xử lý đúng quy định của pháp luật.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thuận Hải, Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn và dịch vụ truyền thông, Tổng đài 111 (Cục Trẻ em), cũng cho biết, theo báo cáo của địa phương, từ khi sự việc được phát hiện đến ngày 9/10, cán bộ trợ giúp trẻ em cùng một số ban, ngành địa phương đã tìm tới gia đình nạn nhân 5 lần (cả trong và ngoài giờ hành chính), nhưng nhà đều đóng cửa, không yêu cầu trợ giúp.

"Cán bộ làm công tác trẻ em ở phường báo cáo lại, dù đã cố gắng nhưng không tiến hành được việc tiếp cận với nạn nhân để đánh giá, lên kế hoạch hỗ trợ.

Ngoài ra, UBND phường có tư vấn, đề nghị hỗ trợ pháp lý cho trẻ nhưng gia đình từ chối, không muốn làm ảnh hưởng đến cháu.

Do gia đình không hợp tác nên hiện chúng tôi chưa thể xử lý thêm và sẽ tiếp tục liên hệ với các cấp cao hơn nhằm có hướng giải quyết", bà Hải thông tin.

Cũng theo thông tin từ đại diện Tổng đài 111, từ trích xuất camera của khách sạn, cơ quan công an đã làm việc với cháu bé để ghi nhận lời khai, nạn nhân hiện được gia đình chuyển đi nơi khác để tiếp tục học tập, sinh sống.

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Bái – Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi nhận được thông tin sự việc, sở đã có chỉ đạo cụ thể đến phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

"Tiếp nhận thông tin, phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em thuộc sở đã có các cuộc làm việc với UBND TP.Thái Bình, phòng LĐTB&XH TP.Thái Bình cùng UBND phường Trần Lãm nơi xảy ra sự việc để đề nghị làm rõ.

Trước yêu cầu của chúng tôi, cơ quan công an đã đề nghị các ngành chức năng bình tĩnh trong xử lý vấn đề, để cho các đơn vị nghiệp vụ công an tổ chức điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Chúng tôi đồng tình về phương án này", ông Bái nói.

Ông Bái cũng cho hay, với chức năng, nhiệm vụ của sở LĐTB&XH, sở đã đến gia đình nữ sinh là nạn nhân trong vụ việc để động viên tinh thần cháu bé cùng gia đình. Động viên cháu sớm vượt qua khó khăn và tiếp tục đi học trở lại.

"Những người thân trong gia đình nữ sinh bị xâm hại đều công tác trong các cơ quan nhà nước nên họ hiểu vấn đề này phải giải quyết thế nào, và họ cũng tin tưởng sự nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý các đối tượng đã có hành vi đồi bại với nữ sinh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục bám sát vụ việc để có hướng đề xuất xử lý cụ thể", vị lãnh đạo sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình thông tin.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news