Tin mới

Vụ 4 người treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Chủ nợ phủ nhận chạy án với giá hơn 70 triệu đồng

Thứ năm, 25/10/2018, 14:46 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin anh Thành có nhờ ông Nguyễn Văn Xuân chạy án với giá hơn 70 triệu đồng, mới đây, ông Xuân đã lên tiếng phủ nhận việc này.

Liên quan đến thông tin anh Thành có nhờ ông Nguyễn Văn Xuân chạy án với giá hơn 70 triệu đồng, mới đây, ông Xuân đã lên tiếng phủ nhận việc này.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngày 21/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên cơ sở kết quả khám nghiệm hiện trường, công an xác định nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994) cùng hai con Nguyễn Đăng Khoa (SN 2012) và Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2014) là do treo cổ. Nguyên nhân bước đầu được xác định là do nợ nần.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 2 bức thư của vợ chồng để lại nói đến uẩn khúc, bí bách, nợ nần trong cuộc sống nên tìm đến cái chết.

“Trước khi đưa ra quyết định này thì vợ chồng tôi đã đấu tranh suy nghĩ mất rất nhiều thời gian. Mong mọi người hiểu và cảm thông cho chúng tôi. Cuộc sống này chán lắm mọi người à, bao nhiêu áp lực buồn phiền bế tắc dường như không có lối thoát với chúng tôi”, bức thư của anh Thành để lại viết.

Giấy nợ của gia đình anh Thành. Ảnh Vietnamnet

Được biết, cách đây không lâu, anh Thành có vào Quảng Bình và ăn trộm của người dân một chiếc điện thoại 5 triệu đồng và bị công an bắt.

Ông Nguyễn Văn Hà (bố chị Thanh) nói trên tờ Dân Việt: "Ngôi nhà của hai vợ chồng Thành là khoản tiền vay từ ngân hàng. Tôi không có gì nên cũng cho con cầm sổ đỏ đi cắm để về xây nhà vì năm trước bão làm đổ sập không có chỗ ở.

Cuộc sống khổ quá, Thành lại đang dính líu vào một vụ trộm điện thoại nên thường xuyện có một người đàn ông đến nhà đe dọa, đòi trả hơn 70 triệu tiền nợ mà anh này chạy án cho Thành tại ngoại”.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Vietnamet, ông Nguyễn Văn Xuân (người cho anh Thành vay tiền) phủ nhận việc chạy án và khẳng định chỉ cho vợ chồng anh Thành vay tiền mặt 77 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Xuân cho biết, công an triệu tập tôi 3 ngày liên tiếp, hỏi vấn đề cho gia đình Thành vay tiền vào thời điểm nào, có vấn đề chạy án hay không.

Trước ngày 14/10, vợ chồng Thành có sang nhà tôi vay tiền mặt tại nhà, chứ tôi không chạy án mà cũng không nhận chạy án. Vợ chồng họ hẹn tôi 3 đến 4 ngày sau sẽ trả nợ, nhưng sau đó lại hẹn 7 ngày, tôi cũng đồng ý. Sau đó, tôi đã sang nhà bảo vợ chồng anh Thành thu xếp trả cụ thể trong mấy ngày. Chứ hẹn như vậy tôi không có tiền.

"Không có chuyện đến nhà đòi nợ nhiều lần. Thông tin không chính xác đã ảnh hưởng đến công việc, danh dự, uy tín của tôi. Bởi hiện tôi là chủ nhiệm của một hợp tác xã”, ông Xuân nói.

Cũng kể với nguồn trên, ông Xuân cho biết,  trước đây, gia đình anh Thành xây nhà có mua một ít vật liệu xây dựng của mình, khi lấy vật liệu họ trả tiền đầy đủ.

Khi vay tiền vợ chồng anh Thành có viết tay một tờ giấy ghi nợ với nội dung: Vợ chồng Thanh và Thành vay anh Xuân thôn Minh Châu xã Kỳ Hợp với số tiền 77 triệu đồng bằng số và bằng chữ. Anh Xuân không lấy lãi, hẹn ngày 20/10/2018 vợ chồng Thành sẽ trả đầy đủ.

Qua kết quả điều tra, Đại tá Đặng Hoài Sơn – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Cơ quan Điều tra phải tiếp tục xác định yếu tố dẫn đến việc các nạn nhân chết để xử lý; còn nguyên nhân nào dẫn việc các nạn nhân tự treo cổ, yếu tố nào tác động đến tư tưởng của các nạn nhân thì cơ quan công an đang ráo riết để kết luận sớm”.

Về thông tin trên cơ thể anh Nguyễn Tiến Thành có một số viết thương thì ông Sơn trả lời “việc này cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ, sẽ trả lời sau”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news