Tin mới

Vụ 4 người trong 1 gia đình mất tích: Xót xa cảnh vác quan tài đi trong nước lũ

Thứ sáu, 20/07/2018, 16:28 (GMT+7)

Sau hơn 17 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đang tiếp tục đào bới đất cát dọc theo dòng chảy của lũ để tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích còn lại.

Sau hơn 17 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đang tiếp tục đào bới đất cát dọc theo dòng chảy của lũ để tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích còn lại.

Chiều 20/7, ông Phạm Đăng Lực - Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hoá) cho biết, lực lượng chức năng đang tiếp tục đào bới đất cát tìm kiếm 2 nạn nhân bị lũ cuốn trôi trong đêm ở xã Trí Nang.

Theo ông Lực, sau khi sự việc xảy ra, huyện đã huy động hơn 300 người của nhiều đơn vị đến hiện trường hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân.

Vụ 4 người trong 1 gia đình mất tích: Xót xa cảnh vác quan tài đi trong nước lũ - Ảnh 1.

Cơn lũ quét qua xã Trí Nang cuốn trôi 3 ngôi nhà làm 2 người chết và 2 người mất tích. (Ảnh: Hải Hà).

"Có đến đây mới biết cảnh tan hoang, mọi thứ bị lũ cuốn trôi hết. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục đào bới đất cát dọc theo tuyến chảy của lũ để tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại. Lực lượng chức năng sẽ tìm kiếm đến khi nào thấy thì mới thôi", ông Lực chia sẻ.

Ông Lực cho biết thêm, để động viên các gia đình bị thiệt hại do lũ cuốn, trước mắt huyện đã hỗ trợ mỗi gia đình bị lũ cuốn 20 triệu đồng, mỗi trường hợp tử vong và mất tích hơn 5 triệu đồng.

Vụ 4 người trong 1 gia đình mất tích: Xót xa cảnh vác quan tài đi trong nước lũ - Ảnh 2.

Lũ cuốn qua làm nhiều tài sản của các hộ dân bị cuốn trôi. (Ảnh: Hải Hà).

Ông Hà Văn Tằm - Chủ tịch UBND xã Trí Nang cho biết, tối 19/7, trên địa bàn xã có mưa rất to. Khoảng 21h cùng ngày, một trận lũ quét kinh hoàng bất ngờ ập xuống đã cuốn trôi 3 căn nhà của người dân.

Thời điểm này, 4 người trong gia đình ông Vi Văn Thiên (50 tuổi, trú bản Hắc) ngủ trong nhà không kịp thoát thân đã bị cuốn trôi theo nhà. 

Vụ việc khiến ông Thiên, bà Lê Thị Biển (85 tuổi, mẹ ông Thiên) tử vong. Riêng chị Hà Thị Biển (28 tuổi, con dâu ông Thiên) và cháu Vi Thị Huyền Trân (4 tuổi, cháu nội) bị cuốn mất tích.

Vụ 4 người trong 1 gia đình mất tích: Xót xa cảnh vác quan tài đi trong nước lũ - Ảnh 3.

Người dân, lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm 2 mẹ con chị Biển bị lũ cuốn trôi. (Ảnh: Hải Hà).

Ngoài gia đình ông Thiên, cơn lũ quét cũng cuốn trôi 2 căn nhà khác làm 3 người bị thương gồm bà Hà Thị Thúy (40 tuổi), anh Hà Văn Dũng (28 tuổi) và bà Lương Thị Hoa (51 tuổi).

"Toàn bộ 3 căn nhà cùng tài sản bên trong bị lũ cuốn trôi hết, không còn một thứ gì. Sau khi xảy ra sự việc, xã đã huy động toàn bộ lực lượng phối hợp cùng lực lượng của huyện tập trung tìm kiếm các nạn nhân mất tích", ông Tằm nói.

Đến 22h, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ông Thiên bị cuốn trôi cách nhà hơn 20m. Đến 7h sáng 20/7, lực lượng chức năng tiếp tục tìm thấy thi thể bà Lê Thị Biển gần vị trí tìm thấy ông Thiên.

Đến trưa 20/7, người thân và chính quyền địa phương đã tiến hành tổ chức mai táng cho 2 nạn nhân theo phong tục địa phương. 

Chứng kiến cảnh vác quan tài các nạn nhân đi trong nước lũ, nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

Vụ 4 người trong 1 gia đình mất tích: Xót xa cảnh vác quan tài đi trong nước lũ - Ảnh 5.

Người thân, địa phương tổ chức mai táng các nạn nhân.(Ảnh: Hải Hà).

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn mất tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news