Tin mới

Vụ 4 người trồng cột điện tử vong: Khoảnh khắc 7 người bị vất văng sau tiếng "rẹt rẹt"

Thứ tư, 27/06/2018, 14:44 (GMT+7)

Theo ông Tạ Quang Lịch - Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Hợp, nhóm công nhân đã tự ý ra trồng cột cáp viễn thông, do không giữ khoảng cách an toàn đã bị điện phóng giật tử vong.

Theo ông Tạ Quang Lịch - Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Hợp, nhóm công nhân đã tự ý ra trồng cột cáp viễn thông, do không giữ khoảng cách an toàn đã bị điện phóng giật tử vong.

Sáng 27/6, lực lượng chức năng Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An và Công ty Điện lực địa phương này đang làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ điện giật làm 4 người tử vong, 3 người khác bị thương xảy ra chiều một ngày trước.

Vụ 4 người trồng cột điện tử vong: Khoảnh khắc 7 người bị vất văng sau tiếng rẹt rẹt - Ảnh 1.

Sau vụ tai nạn, anh Ngợi bị thương ở chân.

Là người may mắn thoát nạn, chỉ bị thương trong vụ việc, anh Trương Văn Ngợi (SN 1979, trú xóm Xiểm, xã Hạ Sơn) cho biết, cách đây mấy hôm, anh cùng 5 người khác được ông Trương Minh Tuấn (cán bộ địa chính xã), gọi đi làm thuê việc trồng cột cáp viễn thông.

Khoảng 16h ngày 26/6, anh Ngợi và Tuấn cùng 5 người nữa cùng nhau trồng cột ở một khu đồi. Do cột lớn nên những người làm thuê đã dùng 2 thang sắt và gỗ để dựng.

Vụ 4 người trồng cột điện tử vong: Khoảnh khắc 7 người bị vất văng sau tiếng rẹt rẹt - Ảnh 2.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn làm 7 người thương vong.

Khoảng 16h30, họ phân công nhau 2 người giữ thang sắt, 3 người giữ thang gỗ để chống cột. Hai người còn lại giữ chân cột điện.

"Khi đang đẩy cột lên gần thẳng đứng thì tôi nghe tiếng rẹt rẹt, điện xé mạnh hất văng mọi người ngã xuống. Tôi tỉnh lại thấy mình nằm dưới mương nước, mọi người ngất xỉu cả. Tôi sợ quá nên chạy đi hô hoán mọi người đến cứu", anh Ngợi kể chuyện trong bàng hoàng.

Anh Trương Văn Ngợi kể lại thời điểm xảy ra sự cố điện giật làm 4 người tử vong tại chỗ khi trồng cột treo cáp viễn thông.

Cũng theo nhân chứng này, khi sự việc xảy ra, cột không đổ đè lên dây điện. Lúc đó, anh Ngợi bảo nghe tiếng rẹt rẹt điện lớn, nghi là điện phóng trúng thang sắt gây giật làm 4 người tử vong, 3 người khác bị thương. Trong 4 người tử vong có 2 người giữ thang sắt, 2 ôm chân cột điện.

Vụ 4 người trồng cột điện tử vong: Khoảnh khắc 7 người bị vất văng sau tiếng rẹt rẹt - Ảnh 4.

Đoạn dây điện 35kv sau đó bị chập đứt rơi xuống làm cháy cả nhiều cây cỏ.

Sau khi sự việc xảy ra, người bị thương được đưa vào viện cấp cứu với nhiều vết bỏng  ở chân, tay. 

Nhận được thông tin, công an xã Hạ Sơn đã có mặt để bảo vệ hiện trường. Công an huyện Quỳ Hợp, Công an tỉnh Nghệ An cũng tham gia phối hợp điều tra nguyên nhân.

Vụ 4 người trồng cột điện tử vong: Khoảnh khắc 7 người bị vất văng sau tiếng rẹt rẹt - Ảnh 6.

Lực lượng chức năng, đơn vị điện lực huyện Quỳ Hợp có mặt tại hiện trường làm rõ sự việc.

Theo ông Tạ Quang Lịch - Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Hợp, hiện trường nằm dưới đường dây điện 35kv. Nhóm công nhân đã tự ý ra trồng cột cáp viễn thông, do không giữ khoảng cách an toàn nên đã bị điện phóng giật tử vong.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news