Tin mới

Vụ 40 nền móng biệt thự ở Sơn Trà, Phó Chủ tịch quận bị kỷ luật

Chủ nhật, 05/11/2017, 08:43 (GMT+7)

Phó chủ tịch quận Sơn Trà (Đà Nẵng), ông Nguyễn Thành Nam đã bị kỷ luật cảnh cáo vì thiếu kiểm tra, đôn đốc trong công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

Phó chủ tịch quận Sơn Trà (Đà Nẵng), ông Nguyễn Thành Nam đã bị kỷ luật cảnh cáo vì thiếu kiểm tra, đôn đốc trong công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

Theo VnExpress, Tiền Phong đưa tin, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng vừa thông báo nội dung kỳ họp thứ 14. Theo đó, ông Nguyễn Thành Nam - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà bị cảnh cáo, liên quan đến trách nhiệm được giao trong quản lý đô thị.

Vi phạm của Ông Nam được coi là nghiêm trọng. Ảnh Tiền Phong

Ông đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm về xây dựng không có giấy phép tại Dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa, Dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast.

Theo cơ quan kiểm tra, vi phạm của ông Nam là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng đô thị, gây bức xúc trong dư luận.

Căn cứ quy định về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UB KT Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Nam.

Ông Trịnh Lương Trân - nguyên giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) cũng bị xem xét các vi phạm, khuyết điểm trong thời gian điều hành Bệnh viện Ung thư.

Theo đó, trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (năm 2015), ông Trân tổ chức thực hiện không đúng kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy trong việc chuyển trả số tiền 37,275 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tài trợ cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng để mua thiết bị khám chữa bệnh cho bệnh viện. Vi phạm, khuyết điểm của ông Trân gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Tuy nhiên do ông Trân được cho là có thái độ thành khẩn, tự giác nhận khuyết điểm, UB KT Thành ủy đã cân nhắc không thi hành kỷ luật, yêu cầu ông Trân kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ngoài ra, bà Hồ Thị Diễm Phương, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế toán Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) cũng bị xem xét vi phạm khuyết điểm vì trong thời gian giữ chức vụ là Trưởng phòng Tài chính - Kế toán của bệnh viện (2015) đã tổ chức thực hiện không đúng kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng trong việc tham mưu chuyển trả số tiền 37,275 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tài trợ cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng để mua thiết bị khám chữa bệnh cho bệnh viện. Vi phạm, khuyết điểm của bà Phương gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Trong quá trình kiểm điểm, bà Hồ Thị Diễm Phương không tự giác nhận khuyết điểm, thái độ tiếp thu phê bình thiếu nghiêm túc, căn cứ quy định Ủy ban kiểm tra Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với bà Phương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news