Tin mới

Vụ 5 học sinh chết đuối ở Bắc Giang: "2 cháu ôm chặt nhau"

Thứ ba, 05/07/2016, 19:47 (GMT+7)

"5 cháu nằm sát nhau 1 chỗ, có 2 cháu ôm chặt nhau", ông Đỗ Xuân Hồng, Chủ tịch UBND xã Đông Lỗ kể lại giây phút tìm thấy thi thể 5 em học sinh bị đuối nước ở Bắc Giang.

"5 cháu nằm sát nhau 1 chỗ, có 2 cháu ôm chặt nhau", ông Đỗ Xuân Hồng, Chủ tịch UBND xã Đông Lỗ kể lại giây phút tìm thấy thi thể 5 em học sinh bị Đuối nước ở Bắc Giang.

Vụ đuối nước thương tâm đã cướp đi sinh mạng của 5 em nhỏ ở thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang vào chiều ngày 4/7. Điều đau lòng hơn, các em gặp nạn khi cố gắng cứu bạn gặp nạn, nhưng bạn không cứu được, chính các em lại thiệt mạng.

Theo báo Dân Trí, em Nguyễn Thị T. (SN 2001, đi chăn bò cùng các nạn nhân) bàng hoàng kể lại: "Thương các em quá. Chiều 4/7, chúng cháu đi chăn bò ở cánh đồng của thôn, cháu thấy các em rủ nhau vào đầm nước, cháu ngồi trên bờ vẫn thấy các em cười đùa. Một lúc sau cháu quay lại thấy im im, rồi thấy em Oanh đang giơ tay lên cầu cứu, còn 4 em kia không thấy đâu. Cháu hoảng sợ chạy ra bờ đầm định xuống cứu các em nhưng em Oanh xa quá nên cháu không với tới. Cháu liền chạy đi gọi người lớn đang chăn bò gần đó đến cứu. Khi mọi người đến mò một lúc thì vớt được các em lên".

Vụ tai nạn đuối nước ở Bắc Giang đã cướp đi sinh mạng 5 em nhỏ. Ảnh báo Bắc Giang

Trong khi đó, trao đổi trên báo Đất Việt, ông Đỗ Xuân Hồng, Chủ tịch UBND xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết: "5 cháu nằm sát nhau 1 chỗ, có 2 cháu ôm chặt nhau.

Đây không phải là do các cháu tắm mà là do các cháu đùa nhau vì quần áo vẫn còn nguyên trên người.

Trong nhóm đi chăn trâu này có 6 cháu, lúc đùa nhau, 2 cháu trai bị trượt chân nên ngã xuống hồ, 4 cháu gái thấy bạn bị ngã và kêu cứu thì liền thò tay ra để kéo các bạn lên nhưng chỉ có 3 cháu cầm trúng, 1 cháu trượt. Cháu trượt được sống nhưng tinh thần vẫn đang hoảng loạn và sợ, không hỏi han được nhiều".

Theo ông Hồng, cả 5 cháu đều là học sinh giỏi, đang học lớp chọn, là bạn chơi thân với nhau từ bé. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình mỗi cháu 1 triệu, UBND tỉnh hỗ trợ gia đình mỗi cháu 6 triệu, và huyện hỗ trợ 3 triệu đồng.

Như tin tức đã đưa, vào cuối giờ chiều ngày 4/7, tại thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 5 em nhỏ tử vong.

Danh tính 5 em nhỏ tử vong được xác định: Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (cùng 12 tuổi, học tại Trường THCS Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa). Các em nhỏ tử vong khi đang đi chăn trâu ngoài cánh đồng thôn Hưng Đạo.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sinh giỏi