Tin mới

Vụ 5 học sinh mất tích: Cha mẹ khóc ngất nhận thi thể con lạnh ngắt, bốc mùi

Thứ sáu, 14/03/2014, 11:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi từng thi thể được đưa về nhà cũng là lúc những tiếng khóc rền vang dưới chân đỉnh Yang Hanh. Người thân 5 học sinh khóc ngất khi nhận lại con với thi hài lạnh ngắt, bốc mùi phân hủy.

(Tinmoi.vn) Khi từng thi thể được đưa về nhà cũng là lúc những tiếng khóc rền vang dưới chân đỉnh Yang Hanh. Người thân 5 học sinh khóc ngất khi nhận lại con với thi hài lạnh ngắt, bốc mùi phân hủy.

Nhận được hung tin, gia đình 5 học sinh liên quan đến vụ mất tích bí ẩn có thi thể chôn vùi dưới cát đã tức tốc đến hiện trường với nỗi đau xé lòng. 

Chứng kiến cảnh lực lượng chức năng bới cát, đưa thi thể con lên mặt đất, bà Mai Thị Nga (40 tuổi), mẹ nạn nhân Vàng Quang Vinh vật vã, gào khóc trong nước mắt: “Em nó đi từ trưa thứ 3 (11/3) đến giờ. Vợ chồng tôi đi làm cả ngày nên không biết gì cả, cứ tưởng cháu vẫn trọ học bình thường. Ai ngờ sự thể thế này. Sáng nay nghe hung tin tôi như chết đứng”. 

Dù cố nén nỗi đau để dõi theo công tác tìm kiếm nhưng ông Ma Văn Sánh (cha của HS Ma Văn Bình) cũng đã bật khóc khi nhắc đến con: “Thường thứ bảy, chủ nhật nó đều về nhà thăm gia đình, lấy tiền, lấy gạo để lên trọ học tiếp. Cuối tuần rồi thấy nó không về nhà nên thứ ba (11.3 - NV) vừa rồi tôi có lên thăm, đưa tiền cho nó rồi trở về. Hôm nay nghe báo tin con chết, tôi không tin đó là sự thật. Không ngờ lần đưa tiền cho con vừa rồi là lần cuối tôi nhìn thấy nó...”.   

Vụ 5 học sinh mất tích: Cha mẹ khóc ngất nhận thi thể con đã bốc mùi

Ông Lý Seo Sào khóc thương con trai Lý Seo Phong

Sau thời gian ngắn khẩn trương cứu hộ, khoảng 13h30 chiều qua (13/3), thi thể năm học sinh chôn vùi dưới hố cát đã được đưa lên bờ và bàn giao cho gia đình làm lễ an tang. 

Đi sau chiếc xe công nông chở thi hài hai học sinh xấu số, ông Vàng Thanh Quang, anh họ nạn nhân Vàng Quang Vinh buồn bã nhớ lại quãng thời gian hai anh em gắn bó với nhau. 

 “Ngày còn nhỏ ở Hoàng Sù Phì (Hà Giang), hai anh em hay chơi với nhau. Giờ nó chết, mẹ nó khóc nhiều, nên mình phải đưa nó về nhà sớm chứ ở suối hai ngày rồi chắc lạnh lắm!”, ông Quang vừa đi vừa khẽ kể. 

Tại nhà Vàng Quang Vinh, không khí càng trở nên tang thương, quạnh quẽ hơn. Bà Ma Thị Nga (mẹ Vinh) khóc ngất lên ngất xuống từ khi nghe tin con trai mất. Vài người hàng xóm khó nghèo đã dúi vào tay ông Vàng Seo Câu, bác ruột của Vàng Quang Vinh, tờ hai chục, năm chục ngàn với lời nhắn: “Lo cho cháu được cái gì thì lo trong khi chờ cha cháu về”. 

Cũng nằm trong ngõ này chỉ cách nhà nạn nhân Vinh khoảng 20m, gia đình ông Giàng Seo Vư cũng chìm trong đau xót. Con trai Giàng Văn Bàng (18 tuổi, lớp 11A2 Trường THPT Trần Hưng Đạo) đã ra đi. Từng nhóm người đứng bên nhau im lặng khiến không khí càng trở nên đau xót.

Vụ 5 học sinh mất tích: Cha mẹ khóc ngất nhận thi thể con đã bốc mùi

Người nhà, hàng xóm chia buồn, động viên mẹ học sinh Vàng Quang Vinh (người mặc áo xanh). Ảnh: Tuổi trẻ

Nằm ngay bên cạnh Ea Lueh là thôn Yang Hanh, không khí tang thương cũng bao trùm. Ở đây, cậu học trò nghèo Ma Văn Bình (19 tuổi, lớp 12A4 Trường THCS Trần Hưng Đạo) cũng đã vĩnh viễn ra đi cùng các bạn. 

Ông Ma Văn Sánh, bố của Bình, kể: “Bình ở trọ gần trường học, thi thoảng mới về nhà. Cuối tuần vừa qua, nhà không còn tiền nên Bình không về mà ở lại nơi trọ học luôn. Đến sáng thứ ba (11-3), mẹ cháu gom góp được 30.000 đồng đưa ra cho cháu mua đồ ăn tạm. Không ngờ đây cũng là lần cuối cùng mẹ con Bình gặp nhau”. 

“Chiều 13-3, khi biết chính xác Bình gặp nạn, gia đình đến nơi trọ học thu dọn đồ của cháu thì thấy vẫn còn số tiền 30.000 đồng hôm trước mẹ gửi cho...”ông Sánh nghẹn ngào nói tiếp. 

Vợ chồng anh Lý Seo Sào và chị Liều Thị Mùa cũng khóc ngất vì thương con trai út Lý Seo Phong. 

Anh Sào kể năm 2000, hai vợ chồng cùng con cái từ Hoàng Sù Phì quyết định vào lập nghiệp ở Cư Đrăm với khát vọng đổi đời. Những tưởng trồng hai sào lúa và mì có thể nuôi cho năm đứa con vừa đủ ăn đủ học, nào ngờ vừa mới làm xong vụ mì, con trai út của anh chị đã ra đi. “Thằng Phong hiền lành và ngoan nhất nhà. Giờ nó mất rồi, mình thương nó lắm” - anh Sào khóc nấc.

Sáng nay, gia đình và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ tang cho 5 học sinh xấu số này. Không khí tang thương bao trùm các buôn làng dưới chân đỉnh Yang Hanh.

M.H (tổng hợp)

Xem thêm clip trên Tinmoi.vn:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news