Tin mới

Vụ 5 người bị thiêu chết trong biệt thự: Em nghi can thừa nhận anh trai đã chết cháy

Thứ tư, 14/03/2018, 20:53 (GMT+7)

Qua việc nhận dạng bàn tay bị cụt mất một ngón, em ruột của nghi can Trần Văn Quốc xác nhận anh trai mình là một trong số 5 người bị thiêu chết tại khu biệt thự cổ ở Đà Lạt.

Qua việc nhận dạng bàn tay bị cụt mất một ngón, em ruột của nghi can Trần Văn Quốc xác nhận anh trai mình là một trong số 5 người bị thiêu chết tại khu biệt thự cổ ở Đà Lạt.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, liên quan đến vụ cháy trong khu biệt thự cổ ở TP.Đà Lạt làm 5 người tử vong, chiều 14/3, cơ quan chức năng đã mời ông Trần Văn Tuấn (47 tuổi), em ruột nghi can Trần Văn Quốc (49 tuổi) đến nhận dạng thi thể thứ 5 trong lúc chờ kết quả giám định AND chính thức.

Nhìn bàn tay cụt 1 ngón, ông Tuấn thừa nhận là đây là thi thể của anh ruột mình, ông Quốc.

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết về mặt pháp lý phải đợi đối chiếu kết quả giám định ADN của hai anh em Quốc và Tuấn mới đưa ra kết luận chính thức.

Lãnh đạo Công an TP. Đà Lạt cho biết, trước khi xảy ra vụ cháy, nghi can Quốc từng dùng dao đâm nạn nhân Thăng nhiều nhát, trong đó có nhát đâm trúng phổi.

Sau khi đâm ông Thăng, ông Quốc bỏ trốn khỏi nhà đến ngày 20/2 (mồng 5 tết Mậu Tuất) được chị dâu dẫn đến đầu thú.

Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: NLĐ

Khi ra đầu thú, ông Quốc thành khẩn khai nhận hành vi cố ý gây thương tích với ông Thăng, mặt khác ông Quốc đang bị bệnh ung thư gan và xin được tự thỏa thuận bồi thường thiệt hại cho ông Thăng nên Công an Đà Lạt không tạm giữ ông Quốc như luật định.

Ông Quốc cũng khai với cơ quan điều tra không có tiền nên tự nguyện bồi thường thiệt hai cho ông Thăng căn nhà ông Quốc đang ở, nhưng ông Thăng không đồng ý.

Công an TP.Đà Lạt đã lập hồ sơ và đang chờ giám định thương tật của ông Thăng để có cơ sở khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Quốc thì lại xảy ra vụ cháy khiến 5 người thiệt mạng.

Như báo Người Lao Động thông tin trước đó, chiều 13/3, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết công an xác định vụ hỏa hoạn tại khu nhà số 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt xảy ra vào tối 12/3 là vụ án mạng nghiêm trọng. Đối tượng nghi vấn gây ra vụ án được xác định là Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm của gia đình ông Nguyễn Thông Thăng (có 4 nạn nhân tử vong do vụ cháy gây ra).

Thi thể những người xấu số quàn tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: Thanh niên

Theo camera thu được, Trần Văn Quốc mang bình nhựa và bình khò lửa vào nhà ông Thăng trước khi đám cháy bùng lên.

"Trước khi đi vào nhà ông Thăng, ông Quốc bật đèn khò ngay ngoài đường. Vì thế, công an chuyển hướng điều tra, loại trừ khả năng đây chỉ là vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa thể khẳng định Quốc là thủ phạm. Hiện lực lượng công an tiếp tục mở rộng điều tra để củng cố chứng cứ", ông Sơn nhấn mạnh.

5 nạn nhân thiệt mạng gồm ông Thăng cùng vợ là bà Phạm Thị Thái Hòa và 2 con Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi), Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi). Nạn nhân thứ 5 được cho là ông Quốc, tuy nhiên cơ quan chức năng vẫn đang chờ kết quả giám định AND mới đưa ra thông báo chính thức.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news