Tin mới

Vụ 5 triệu Yen: "Tỷ phú ve chai" gửi đơn khiếu nại

Thứ tư, 13/05/2015, 11:13 (GMT+7)

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ 5 triệu Yen, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng "tỷ phú ve chai" đã gửi đơn khiếu nại đến Công an quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ 5 triệu Yen, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng "tỷ phú ve chai" đã gửi đơn khiếu nại đến Công an quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (tạm trú phường 10, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh, người phát hiện 5 triệu Yen trong thùng loa cũ) đã gửi đơn để khiếu nại đối với công văn số 2782/CATB (ĐTTH) của Công an Quận Tân Bình. [meme]6virsab30q[/meme]

Trong đơn, chị Hồng trình bày là cuối năm 2013 chị đẩy xe đi mua ve chai trên đường Trần Văn Quang và có mua được thùng loa hình vuông, bằng kim loại cao 0,5 m đã gỉ sét, bên dưới có 4 chiếc bánh bằng nhựa của một người đàn ông đi đường với giá 100.000 nghìn đồng. Đến tháng 3/2014, chị Hồng cùng chồng mình là anh Trịnh Minh Vương mở thùng loa bán phế liệu thì phát hiện bên trong có chứa một số tiền nhưng không biết tiền gì.

Vụ 5 triệu Yen: "Tỷ phú ve chai" gửi đơn khiếu nại (ảnh nld)

Ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng mang số tiền này giao nộp cho Công an phường 10, quận Tân Bình. Công an phường 10 đã đếm được 524 tờ yen Nhật, mệnh giá 10.000 yen/tờ (tương đương 5.240.000 yen nhật). Vụ việc được Công an phường 10 lập biên bản, sau đó bàn giao cho Công an quận Tân Bình thụ lý.

Ngày 28/4/2014, Công an quận Tân Bình đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm chủ sở hữu số tiền nói trên. 

Theo quy định, hết hạn một năm kể từ ngày thông báo, nếu không có ai được xác định là chủ sở hữu thì số tiền này sẽ được định đoạt theo pháp luật.

Điều 239, Bộ Luật Dân sự quy định, người nhặt được tài sản thì không được quyền chiếm hữu, mà phải có nghĩa vụ giao trả nếu biết chủ sở hữu hay người quản lý hợp pháp. 

Nếu không xác định được chủ sỡ hữu, thì phải giao nộp cho UBND xã, phường, thị trấn hoặc công an cơ sở gần nhất để cất giữ, thôngbáo cho chủ sỡ hữu đến nhận. 

Trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày thông báo công khai mà vẫn không xác định được ai là chủ sở hữu, thì tài sản đó thì sẽ được đưa ra giải quyết, trao cho người tìm thấy.

Ngày 11/5, chị Hồng đến Công an quận Tân Bình xin nhận lại số tiền 5.240.000 yen nhưng không được giải quyết.

Ngày 12/5, Công an quận Tân Bình có văn bản trả lời chị Hồng, cho biết chưa thể giải quyết số tiền trên do xuất hiện tình tiết mới là bà Phạm Thị Ngọt có đơn xin nhận lại số tiền này (vì cho rằng đây là số tiền của ông Caleb chồng bà để quên trong thùng loa). Công an Tân Bình quyết định gia hạn thời gian điều tra xác minh và thông báo với chị Hồng.

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen, trao đổi trên báo Người Lao Động, chị Hồng cũng cho biết: Công an quận Tân Bình đã tự tạo tranh chấp giữa chị và bà Phạm Thị Ngọt (người tự nhận 5 triệu yen là của chồng mình, ông Caleb - người Nigeria), trong khi người này không đủ tư cách để đứng đơn đòi lại tài sản thất lạc. Chị Hồng yêu cầu Công an quận Tân Bình sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, trao trả 5 triệu yen cho chị theo đúng quy định của pháp luật.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news