Tin mới

Vụ 5 triệu Yen: "Tỷ phú ve chai" sắp được nhận 1 triệu Yen

Thứ hai, 19/10/2015, 22:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen bị bỏ quên trong thùng loa cũ cách đây hơn 1 năm ở TP.HCM, phía Ngân hàng Nhật Bản đã đồng ý đổi số tiền 1 triệu Yen rách cho chị Hồng "tỷ phú ve chai".

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen bị bỏ quên trong thùng loa cũ cách đây hơn 1 năm ở TP.HCM, phía Ngân hàng Nhật Bản đã đồng ý đổi số tiền 1 triệu Yen rách cho chị Hồng "tỷ phú ve chai".

Trao đổi trên báo chí ngày 19/10, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, trú quận Tân Bình, TP.HCM)- "tỷ phú ve chai", người nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ cho biết, phía Ngân hàng Nhật Bản đã đồng ý đổi cho chị số tiền hơn 1 triệu Yen bị rách, nát. Dự kiến, khoảng hơn 1 tháng nữa, chị Hồng sẽ nhận được số tiền đổi.

Vụ 5 triệu Yen: "Tỷ phú ve chai" sắp được nhận 1 triệu Yen. Ảnh báo Người Lao Động

Theo báo Dân Việt, sau khi trở thành "tỷ phú ve chai", cuộc sống của gia đình chị đỡ vất vả. Chị đã sửa được nhà cho bố mẹ ở quê, đón các con lên thành phố để học. Hiện tại vợ chồng chị vẫn tiếp tục thu mua ve chai để trang trải cuộc sống.

Khi được hỏi về dự định khi nhận lại 1 triệu Yen, chị Hồng cho biết sẽ tiếp tục làm Từ thiện để giúp đỡ mọi người có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, vợ chồng chị Hồng vốn làm nghề ve chai. Vào đầu năm 2014, trong lúc đập thùng loa cũ để lấy sắt, vợ chồng chị Hồng đã phát hiện 5 triệu Yen bên trong nên đã giao nộp cho công an quận Tân Bình.

Đến ngày 2/6/2015, Công an quận Tân Bình giao lại 5 triệu Yen cho chị Hồng, sau hơn 1 năm không tìm thấy chủ nhân của số tiền.

Trong số 5 triệu Yen chị Hồng nhận lại, thì có hơn 1 triệu Yen đã bị rách không thể lưu hành. Vì vậy, phía Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam đã hỗ trợ gửi 1 triệu Yen này sang Nhật để đổi giúp chị Hồng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news