Tin mới

Vụ 7 người chết trong đêm nhạc hội ở Hồ Tây: Nhân viên BTC công khai bán bóng cười

Thứ tư, 19/09/2018, 10:22 (GMT+7)

Nhiều người tham gia đêm nhạc hội "Trip to the Moon" cho biết, Ban tổ chức kiểm soát an ninh rất lỏng lẻo thậm chí còn cho nhân viên bán "bóng cười" ngay tại khu vực lối đi giữa hai sân khấu.

Nhiều người tham gia đêm nhạc hội "Trip to the Moon" cho biết, Ban tổ chức kiểm soát an ninh rất lỏng lẻo thậm chí còn cho nhân viên bán "bóng cười" ngay tại khu vực lối đi giữa hai sân khấu.

Liên quan tới sự việc nhiều người tử vong sau Lễ hội âm nhạc điện tử diễn ra tại Công viên nước hồ Tây, thuộc phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) tối 16/9, Bộ Y tế vừa thông tin đã có 7 người tử vong tại sự kiện này.

Theo báo Vietnamnet, cơ quan điều tra đã phát hiện tại hiện trường có bóng cười cùng nhiều tinh thể màu trắng, viên nén nghi ma túy.

Riêng bóng cười, đã xuất hiện từ lâu trên thế giới nhưng mới du nhập vào Việt Nam từ 2010 và trở thành trào lưu trong giới trẻ Việt vài năm trở lại đây.
Hiện bóng cười không nằm trong danh mục quản lý đặc biệt do không phải chất ma túy nên được mua bán và sử dụng công khai tại nhiều quán bar, quán cafe thậm chí tràn xuống cả vỉa hè.

Vụ 7 người chết ở Tây Hồ: Bóng cười bán tại đêm nhạc hội - Ảnh 1.

Bóng cười bày bán công khai tại nhạc hội. Ảnh: TPO

Chia sẻ với PV Tiền Phong về lễ hội âm nhạc điện tử diễn ra tối 16/9, anh Phạm Anh (36 tuổi, quận Hoàn Kiếm) cho biết thêm, BTC kém nhất là khâu an ninh. Tuy có chia làm 2 cửa "Có đồ" và "Không có đồ", nhưng bảo vệ soát đồ chỉ hỏi có thuốc hay bật lửa gì không.

Chỉ cần trả lời không có là có thể qua cửa dễ dàng. Ngoài ra, lối đi giữa 2 sân khấu chính còn được trưng dụng làm bơi bán bóng cười.

Mặc dù loại hình này đã bị cấm, ngay cả trên phố cổ muốn mua cũng phải lén lút. Thế nhưng ở đây những bình bơm bóng đặt ngay lối đi, bơm trực tiếp cho khách với giá 200 ngàn/ quả. Nhân viên bơm bóng có đeo thẻ của BTC.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu sở ngành liên quan siết chặt quản lý, xử lý vi phạm trong kinh doanh, buôn bán "bóng cười", một thú tiêu khiển mới của khá nhiều học sinh, sinh viên.

Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục Đào tạo chỉ đạo các trường nghiêm cấm học sinh sử dụng “bóng cười”, tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh tác hại của nó.

Sở Y tế cần kiến nghị Bộ Y tế có văn bản quy định, hướng dẫn kinh doanh, dùng khí N2O và hóa chất tương tự để phòng, hạn chế sử dụng sản phẩm gây ảo giác, ảnh hưởng sức khoẻ người dân.

 

Cũng theo tin tức từ Trí thức trẻ, lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây có chủ đề Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon), được diễn ra vào tối 16/9 tại công viên nước Hồ Tây đã xin cấp phép với tên Đại nhạc hội Mùa thu do Công ty TNHH Kết nối Á Châu tổ chức (ông Lê Thái Sơn là giám đốc) đã được Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cấp phép số 566/GP – SVH&TT ngày 31/8/2018.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news