Tin mới

Vụ 7 người tử vong đêm nhạc hội ở Hà Nội: Phát hiện 4 loại ma túy được sử dụng

Thứ ba, 18/09/2018, 10:04 (GMT+7)

Qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an đã tìm ra các loại ma túy mà các nạn nhân đã sử dụng trong đêm nhạc hội tại công viên nước hồ Tây.

Qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an đã tìm ra các loại ma túy mà các nạn nhân đã sử dụng trong đêm nhạc hội tại công viên nước hồ Tây.

Liên quan đến vụ 7 người chết trong đêm nhạc mùa thu ở công viên nước Hồ Tây tối 16/9, tin tức từ Thời Đại cho biết, các nạn nhân nhập viện cấp cứu đều có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy đá, cần sa, thuốc lắc và ma túy tổng hợp.

Trao đổi với PV Người Lao Động, GS-TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E, cho biết khoảng 22 giờ 30 phút ngày 16/9, bệnh viện đã tiếp nhận 8 bệnh nhân vào cấp cứu (gồm có: 3 nữ, 5 nam, độ tuổi từ 18 đến 27), trong đó có 1 bệnh nhân nam (sinh năm 1991) tử vong trước khi vào viện. Trong số các nạn nhân này, có 4 trường hợp biểu hiện nặng như: Hôn mê sâu, giãn đồng tử, suy thận, rối loạn đông máu, tăng men tim...

Đến 7 giờ ngày 17/9, cả 4 trường hợp nặng này đã tử vong (gồm 2 nam, 2 nữ). Trong số 4 bệnh nhân tử vong còn 1 bệnh nhân nam vẫn chưa xác định được danh tính.

Theo GS-TS Lê Ngọc Thành, tính đến 16 giờ chiều 17/9, 3 bệnh nhân còn lại (2 nam, 1 nữ) vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện; trong đó có 2 bệnh nhân đã tạm ổn định đang điều trị tại khoa Cấp cứu; 1 bệnh nhân nam vẫn đang trong tình trạng nặng phải điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây: Phát hiện 4 loại ma túy được sử dụng - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng tìm ra các loại ma túy mà các nạn nhân đã dùng trong đêm nhạc hội. Ảnh Thời Đại

Cũng chia sẻ với nguồn trên, bác sĩ (BS) Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cũng cho hay có 2 bệnh nhân liên quan đến sự việc tại công viên nước Hồ Tây đang được điều trị tại đây nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy thận và trụy tim mạch, kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy tổng hợp. Hiện tại, 1 trong 2 bệnh nhân này đã tỉnh táo, có thể nói chuyện; còn một bệnh nhân đã có phản xạ nhưng vẫn chưa tỉnh táo và đang phải tiếp tục thở máy.

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, khoảng 23h10 ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội có hai nam giới đến cấp cứu song 35 phút sau đã tử vong. Hai nạn nhân trên đều tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại công viên nước hồ Tây.

Vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây: Phát hiện 4 loại ma túy được sử dụng - Ảnh 2.

Hình ảnh về buổi nhạc hội khiến 7 người tử vong. Ảnh VNE

Cùng lúc này, cảnh sát nắm được thông tin tại Bệnh viện E cũng tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Trong đó một nạn nhân chết từ trước, bốn người tử vong tại bệnh viện. Hiện ba nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê ở bệnh viện E, hai người ở bệnh viện Bạch Mai.

Tính đến trưa 17/9, bảy nạn nhân đã tử vong, 5 người đang hôn mê sâu. Toàn bộ các nạn nhân trên đều dương tính với ma tuý.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy. Được biết, đêm nhạc bắt đầu từ 19h ngày 16/9 và dự kiến có khoảng 5000 người tham dự do Công ty TNHH Kết nối Á Châu đăng ký, được Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội cấp giấy phép tổ chức.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news