Tin mới

Vụ 6 người chết sau khi ăn cơm tại đám ma: Bộ Y tế vào cuộc

Thứ ba, 14/02/2017, 14:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 6 người chết sau khi ăn cơm tại đám ma ở Lai Châu, Bộ Y tế đã cử một đoàn công tác lên địa phương để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ 6 người chết sau khi ăn cơm tại đám ma ở Lai Châu, Bộ Y tế đã cử một đoàn công tác lên địa phương để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.[mecloud]rP3AZ3C816[/mecloud]

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, TTXVN, ngày 14/2, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế Nguyễn Thanh Phong cho biết đã tổ chức một đoàn công tác gồm chuyên gia của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai và chuyên gia giám sát ngộ độc của Cục khẩn trương đi Lai Châu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ 6 người chết sau khi ăn cơm tại đám ma tại xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu.

Ông Phong cũng nhận định đây là một vụ ngộ độc nghiêm trọng. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các đơn vị liên quan của ngành y tế đã lấy tất cả mẫu thực phẩm, rượu trong bữa cổ để gửi đi kiểm nghiệm. Test nhanh mẫu rượu cho kết quả âm tính với cồn công nghiệp methanol.

Trước đó vào ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (60 tuổi, ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có biểu hiện đau đầu, buồn nôn và chết trong đêm.

Vụ 6 người chết sau khi ăn cơm tại đám ma: Bộ Y tế vào cuộc. Ảnh báo VOV

Sau khi ông Lèng tử vong, gia đình tổ chức đám tang, người dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11, 12 và 13/2 theo phong tục địa phương.

Đến ngày 13/2, nhiều người ăn cơm tại đám ma ông Lèng có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Trong ngày 13/2, 6 người đã tử vong.

Được biết, tại đám tang, các nạn nhân có uống rượu mua tại xã biên giới Sì Lở và ăn kẹo do Trung Quốc sản xuất. Tất cả nạn nhân đều có biểu hiện như nhau là đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử và tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã vào cuộc thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ việc có thể là do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức trong ngày